Dự kiến tổ chức phiên đấu giá biển số ô tô đầu tiên vào giữa tháng 8

Thứ bảy, 01/07/2023 09:24
(ĐCSVN) - Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông cho biết, dự kiến, từ ngày 15 đến 20/8/2023, phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên sẽ được tổ chức.
Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó cục trưởng Cục Cảnh sát Giao thông. (Ảnh: TTXVN) 

Theo đó, dự kiến từ ngày 15 đến 20/7/2023, danh sách biển số xe ô tô đấu giá được đưa lên trang đấu giá quốc gia, Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, trang web của Cục Cảnh sát Giao thông để người dân biết, lựa chọn biển số xe ô tô tham gia đấu giá. 

Dự kiến, từ ngày 15 đến 20/8/2023, phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên sẽ được tổ chức.

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 39/2023/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều Nghị quyết số 73/2022/QH15 ngày 15-11-2022 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô.

Liên quan đến các nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết số 73, Nghị định số 39, Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, Bộ Công an đã xây dựng kế hoạch.

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản; thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá được đăng trên Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đấu giá (dgts.moj.gov.vn); Cổng thông tin điện tử Bộ Công an (bocongan.gov.vn); Cổng thông tin điện tử Cục Cảnh sát giao thông (www.csgt.vn); lựa chọn danh sách biển số xe đưa ra đấu giá.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức cho biết, đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ đấu giá và công tác giám sát đấu giá cho cán bộ, chiến sĩ; chuẩn bị nguồn nhân lực phục vụ công tác đấu giá; xây dựng hạ tầng kỹ thuật, công nghệ thông tin phục vụ cho việc quản lý, giám sát đấu giá.

Về quy trình đấu giá biển số, Cục phó Lê Xuân Đức cho hay,  Bộ Công an sẽ lựa chọn một tổ chức đấu giá có năng lực và đáp ứng các yêu cầu hiện hành. Sau khi chọn được tổ chức đấu giá, Bộ Công an sẽ ra thông báo về việc tổ chức phiên đấu giá. Lượng biển số phụ thuộc vào thị trường và nhu cầu của người dân.

Từ 1/7/2023, Nghị định số 39/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều Nghị quyết số 73/2022/QH15 ngày 15-11-2022 của Quốc hội về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô có hiệu lực.

Theo Nghị định, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định số lượng biển số ô tô đưa ra đấu giá tại mỗi phiên, bao gồm biển số ô tô của 63 tỉnh, thành phố.

Ký hiệu sê ri từ A - Z, nền màu trắng, chữ, số màu đen chưa được đăng ký, dự kiến cấp mới, đang trong hệ thống đăng ký, quản lý xe của Bộ Công an và bổ sung số lượng biển số cho Công an các tỉnh, thành phố trong trường hợp hết biển số xe để đăng ký khi chưa đến phiên đấu giá tiếp theo.

Nghị định nêu rõ, việc đăng ký tham gia đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên môi trường mạng tại trang thông tin đấu giá trực tuyến của tổ chức đấu giá tài sản.

Người tham gia đấu giá được cấp một tài khoản truy cập, được hướng dẫn về cách sử dụng tài khoản, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến để thực hiện việc đấu giá.

Người tham gia đấu giá được lựa chọn biển số ô tô theo nhu cầu trong danh sách biển số đưa ra đấu giá của 63 tỉnh, thành phố để tham gia đấu giá.

Người tham gia đấu giá nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước của biển số ô tô đã lựa chọn tham gia đấu giá vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản và được cấp mã số tham gia đấu giá của cuộc đấu giá biển số xe ô tô đó.

Người tham gia đấu giá truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế.

Tại thời điểm kết thúc cuộc đấu giá trực tuyến, trang thông tin đấu giá trực tuyến xác định người trúng đấu giá, thông báo kết quả, hiển thị biên bản đấu giá để người trúng xác nhận, gửi vào hòm thư điện tử của người tham gia đấu giá đã đăng ký với tổ chức đấu giá tài sản./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực