Hà Nội: Xử phạt người đưa tin sai sự thật vụ việc trên phố Trần Cung

Thứ hai, 11/03/2024 22:42
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Ngày 11/3, liên quan đến việc một số trang mạng đăng tải thông tin nữ tài xế ô tô va chạm với người điều khiển xe máy là cháu một lãnh đạo Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội đã làm việc với người đăng tải thông tin trên.

Cụ thể, cơ quan chức năng xác định, anh Vũ Sơn T. (Sinh năm 1986, trú tại huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội) sử dụng tài khoản Facebook tên "Bố Bi Sóc" đăng tải thông tin với nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L. Họ tên: TO Lan Hương, bài báo lại viết ngược tên là L.H.T. Người gây tan nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng đây ạ mà dân bức xúc nhất, có link fb ở dưới ạ".

leftcenterrightdel
Cơ quan công an làm việc với anh Vũ Sơn T. (Ảnh: Thanh Hà)

Qua lời khai của người phụ nữ và kết quả xác minh, lực lượng chức năng xác định chị T. không có bất kỳ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an. Cơ quan công an khẳng định đây là thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng Công an Thành phố Hà Nội.

 Thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình) 

Với hành vi nêu trên, đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội đã củng cố hồ sơ, ra quyết định xử phạt anh Vũ Sơn T. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”, với số tiền phạt 7,5 triệu đồng./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực