Khởi tố loạt cán bộ xã thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ở Thái Bình

Thứ bảy, 27/01/2024 10:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với vai trò là Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã và cán bộ địa chính xã, nhưng các đối tượng đã không thực hiện các biện pháp ngăn chặn để Mai Văn Bấn có hành vi thuê người múc, vận chuyển đất và hút cát trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng tại địa phương.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Bình chiều 26/1 cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu và môi trường (Công an tỉnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với loạt lãnh đạo, cán bộ xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy khi buông lỏng quản lý, để "cát tặc" lộng hành trên địa bàn.

Loạt cán bộ xã bị khởi tố tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Thái Bình)

Theo đó, cơ quan điều tra khởi tố bị can đối với Đồng Minh Chính (50 tuổi, Chủ tịch UBND xã Thụy Trường), Nguyễn Mậu Tuyến (52 tuổi, Phó Chủ tịch UBND xã Thụy Trường) và Bùi Anh Bính (61 tuổi, nguyên cán bộ địa chính xã Thụy Trường) về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Thái Bình khởi tố bị can đối với Mai Văn Bấn (65 tuổi, trú tại xã Thụy Trường) về tội "vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”.

Theo hồ sơ, Mai Văn Bấn khai thác tài nguyên không được cấp phép, phục vụ công trình trên địa bàn xã Thụy Trường, gây thiệt hại tài sản hơn 1 tỷ đồng.

Quá trình mở rộng điều tra, lực lượng công an xác định, từ ngày 24/4 đến 28/7/2023, hai lãnh đạo xã và bị can Bùi Anh Bính đã không chỉ đạo kịp thời và thực hiện các biện pháp ngăn chặn để Mai Văn Bấn có hành vi thuê người múc, vận chuyển đất và hút cát trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện vụ án đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Kim Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực