Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác giải quyết kiến nghị của cử tri

Thứ sáu, 27/11/2020 21:29
(ĐCSVN) - Những kiến nghị của cử tri Quảng Ninh gửi tới HĐND tỉnh trong một số kỳ họp còn tồn đọng khá nhiều, chưa được giải quyết dứt điểm.Để đáp ứng nguyện vọng của cử tri, Quảng Ninh cần tăng cường hơn nữa kiểm tra, giám sát công tác giải quyết kiến nghị của cử tri.

 

Hội nghị  giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIII  (Ảnh: Theo Báo Quảng Ninh)

 

Chiều 27/11, Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh tổ chức Hội nghị giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIII và kết quả thực hiện nghị quyết số 280/NQ - HĐND ngày 09/7/2020 của HĐND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Ninh, công tác giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri tiếp tục được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo các sở, ngành, địa phương thực hiện với yêu cầu đúng quy định của pháp luật, sát thực tiễn, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Tổng số kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh và số kiến nghị của cử tri còn tồn đọng, chưa được giải quyết dứt điểm từ Kỳ họp thứ 13 và kỳ họp thứ 15 (theo Nghị quyết số 280/NQ-HĐND) là 87 kiến nghị cử tri.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương giải trình và báo cáo phương án, lộ trình giải quyết những kiến nghị còn tồn đọng, chưa giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Với những nội dung, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh khóa XIII và những nội dung, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp 13, 15 chưa được giải quyết dứt điểm, UBND tỉnh đã có chỉ đạo các sở, ngành, địa phương giải quyết và báo cáo hướng giải quyết rõ ràng. Còn với những nội dung kiến nghị đã có lộ trình thực hiện cụ thể, UBND tỉnh sẽ tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các sở, ngành thực hiện nghiêm túc theo cam kết. Đồng thời, giám sát thường xuyên, giám sát đến cùng từng nội dung vụ việc để đảm bảo mọi kiến nghị của cử tri đều được giải quyết.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Đối với việc sử dụng nguồn vốn ngân sách đầu tư các dự án hạ tầng để giải quyết các nội dung kiến nghị cử tri, quan điểm của UBND tỉnh là sẽ ưu tiên tối đa nguồn lực nhưng phải đúng theo quy định về phân cấp đầu tư, nhiệm vụ chi của các cấp ngân sách. Đối với những nội dung kiến nghị các địa phương gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan phối hợp để giải quyết dứt điểm.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Thị Minh Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng cho rằng đối với các nội dung kiến nghị chưa được giải quyết, phải có thời gian, lộ trình giải quyết một cách rất cụ thể. Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại các địa phương chủ động thực hiện công tác giám sát cũng như tham gia quá trình giải quyết các nội dung kiến nghị của cử tri tại địa phương. Đặc biệt là đối với những nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các địa phương.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo các địa phương, sở, ngành nâng cao trách nhiệm hơn nữa trong giải quyết kiến nghị cử tri. Cùng với đó, đôn đốc đẩy nhanh việc giải quyết những nội dung kiến nghị liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng như các nội dung liên quan trực tiếp đến đời sống người dân. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác giải quyết kiến nghị cử tri, đặc biệt là đối với những nội dung đã có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh nhưng trong thực tế chưa được thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng chưa hoàn thành.

 

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực