Cô Tô: Sẵn sàng cho công tác bầu cử

Thứ hai, 10/05/2021 10:58
(ĐCSVN)- Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Quảng Ninh vừa đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Cô Tô.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử tại Cô Tô (Ảnh: Sở TTTT cung cấp)

Huyện Cô Tô có 1 người ứng cử ĐBQH, 3 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 48 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 94 người ứng cử HĐND xã, thị trấn. Toàn huyện Cô Tô có trên 5.400 cử tri, trong đó có nhiều cử tri là ngư dân thường xuyên đi biển. Do đó, công tác tuyên truyền về bầu cử được huyện luôn quan tâm. Huyện Cô Tô cũng đã in, phân phối tài liệu, chuyển phiếu bầu cử cho các Ban bầu cử; niêm yết tiểu sử những người ứng cử ĐBQH khóa XV và ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở các điểm bầu cử.

Cùng với chú trọng hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng tập huấn nâng cao chất lượng thành viên tham gia các tổ công tác phục vụ bầu cử; giải quyết tốt khiếu nại, tố cáo của công dân; thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; triển khai hội nghị tiếp xúc cử tri của người ứng cử, huyện Cô Tô cũng chủ động xây dựng và cập nhật kịch bản bầu cử trong tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Cô Tô, đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, cùng với cử tri cả nước và toàn tỉnh, cử tri huyện Cô Tô cũng đang rất quan tâm tới ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, cử tri rất trách nhiệm với việc nghiên cứu tiểu sử người ứng cử để tiến hành bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Tuy nhiên, huyện cần lưu ý kiểm tra, rà soát lại công tác trang trí tại các điểm bỏ phiếu, công tác niêm yết danh sách cử tri, nội quy, thể lệ, tiêu chuẩn, đảm bảo theo hướng dẫn của tỉnh và Trung ương. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, bên cạnh việc bám sát theo hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh và Trung ương, huyện Cô Tô cần rà soát quy trình phòng, chống dịch tại từng khu vực bỏ phiếu, phân công nhiệm vụ cho từng người liên quan, tiến hành phương án diễn tập trong điều kiện có dịch, phải cách ly, phong tỏa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn cử tri huyện Cô Tô bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình, sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng tiểu sử những người ứng cử, để bầu ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho nguyện vọng, ý chí của nhân dân, góp phần xây dựng Quảng Ninh nói chung và huyện Cô Tô nói riêng ngày càng giàu đẹp.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực