Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2021

Thứ năm, 08/07/2021 08:12
(ĐCSVN)- Ngày 7/7, tại Thư viện tỉnh (đường Trần Quốc Nghiễn, TP Hạ Long), Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Giáo dục- Đào tạo Quảng Ninh phối hợp tổ chức chấm sơ khảo, chọn ra những tác phẩm xuất sắc tham dự vòng chung khết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021.
Ban Giám khảo trao đổi về cơ cấu giải thưởng. 

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Quảng Ninh năm 2021 do Sở Văn hóa - Thể thao và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức, là vòng sơ khảo để chọn ra tác phẩm tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc Việt Nam năm 2021.

Được phát động từ tháng 3/2021, cuộc thi là hoạt động dành cho học sinh trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc sách trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh.

Để dự thi, thí sinh có thể gửi bài chia sẻ về một cuốn sách yêu thích hoặc cuốn sách đã làm thay đổi nhận thức, cuộc sống của bản thân; sáng tác một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ) nhằm khích lệ mọi người đọc sách; viết tiếp lời cho một câu chuyện hoặc cuốn sách mà bản thân đã đọc... khuyến khích thí sinh vẽ tranh minh họa, thực hiện quay video, sử dụng song ngữ Việt - Anh.

Sau 4 tháng phát động, đã có hơn 47.000 bài thi của học sinh các cấp trong toàn tỉnh gửi về tham dự, trong đó có 117 bài thi được thể hiện bằng video clip. Từ hơn 47.000 bài thi, Ban Giám khảo đã chọn ra 30 tác phẩm đạt giải, trong đó có 1 giải xuất sắc, 3 giải nhất, 4 giải nhì, 7 giải ba, 11 giải khuyến khích và 4 giải chuyên đề.

Ban Tổ chức cũng quyết định trao 6 giải tập thể cho các trường học có nhiều bài thi đạt chất lượng cao nhất và chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất để gửi về tham dự vòng chung kết do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Dự kiến, cuộc thi sẽ được tổng kết và trao giải tại Hà Nội vào cuối tháng 10/2021.

XD

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực