Hơn 7.000 lao động ngành du lịch Quảng Ninh đã được tiêm vaccine COVID-19

Thứ hai, 09/08/2021 17:17
(ĐCSVN) - Hơn 7.000 lao động ngành du lịch thuộc 9 địa phương của tỉnh Quảng Ninh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 đảm bảo an toàn.

Đây là lao động tại các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch, công ty lữ hành, tàu thủy, phương tiện vận chuyển du lịch và là hướng dẫn viên của các doanh nghiệp, cơ sở du lịch trên địa bàn.

Tổng số vaccine tiêm phòng COVID-19 đợt V được tỉnh Quảng Ninh phân bổ tiêm cho lao động ngành du lịch là 6.853 liều, trong đó đã sử dụng 6.758 liều (chưa tính số liều được sử dụng từ nguồn vaccine của địa phương).

Hiện, số lao động ngành du lịch trong toàn tỉnh đã được tiêm là 7.043 trong tổng số 8.338 người đăng ký tiêm phòng (đạt 76%). Con số này vượt cao hơn số liều vaccine tỉnh phân bổ cho lao động ngành du lịch do một số địa phương như Móng Cái, Hải Hà, Bình Liêu sử dụng nguồn vaccine của địa phương cho lao động ngành du lịch và một số doanh nghiệp chủ động về vaccine.

leftcenterrightdel
Hơn 7.000 lao động ngành du lịch Quảng Ninh đã được tiêm vaccine COVID-19. (Ảnh minh họa: Vũ Miền). 

Việc tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19, ngành du lịch có sự chủ động từ trước, sự phân công, phân nhiệm cụ thể, cùng với sự vào cuộc tích cực của các đơn vị liên quan, nên việc tiến hành khá bài bản, đảm bảo tốt theo mục tiêu ban đầu đặt ra.

Theo đó, việc triển khai tiêm đảm bảo an toàn, lựa chọn đúng đối tượng, đủ số lượng, chỉ tiêu được giao, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh có quy mô và số lượng lao động lớn. Sau khi tiêm phòng, hầu hết người lao động chỉ có các dấu hiệu và triệu chứng phản ứng nhẹ sau tiêm, không có trường hợp bị phản ứng ở mức độ nặng (hội chứng sốc nhiễm độc, phản ứng phản vệ) được báo cáo.

Tới đây, ngành du lịch sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, các Chi hội, các địa phương và cơ sở y tế tiếp tục tuyên truyền, vận động, chia sẻ thêm thông tin về vaccine và lợi ích của việc tiêm vaccine phòng COVID-19 hiện nay.

Cùng với việc triển khai mũi tiêm nhắc lại (dự kiến trong tháng 8) đảm bảo đủ 2 mũi tiêm phòng COVID-19 cho số lao động du lịch đã tiêm, ngành du lịch phấn đấu tới tháng 10 sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên du lịch.

VH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực