Phấn đấu đạt mục tiêu 19 triệu lượt khách du lịch

Thứ sáu, 16/08/2024 16:37
(ĐCSVN) – Với kết quả khả quan trong 7 tháng năm 2024, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh kịch bản thu hút khách du lịch cả năm lên 19 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, tăng thêm 2 triệu lượt so với mục tiêu đề ra đầu năm.

Để đạt được mục tiêu này, Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách; phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

Theo ngành du lịch Quảng Ninh, trong 7 tháng năm 2024, các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đón gần 13 triệu lượt khách, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, trên 2,2 triệu lượt khách quốc tế, tương đương với lượng khách quốc tế cả năm 2023. Khách lưu trú trên 4,5 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch trên 29,3 nghìn tỷ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ.

Chỉ trong 7 tháng, các chỉ tiêu về tổng lượng khách và doanh thu đều xấp xỉ cả năm 2019, thời điểm hoàng kim của du lịch trước đại dịch COVID-19, đồng thời tăng cao so với kế hoạch đề ra đầu năm.

Để đạt được mục tiêu, Quảng Ninh tập trung phát triển các sản phẩm du lịch mới.

Có được kết quả hết sức tích cực trên là nhờ ngoài ban hành các giải pháp, chính sách ưu tiên cho du lịch, Quảng Ninh còn đẩy mạnh tổ chức hàng trăm chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong đó từ đầu năm đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức hàng chục chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch quốc tế, cấp quốc gia và cấp tỉnh, cùng 160 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch cấp địa phương.

Quảng Ninh cũng tăng cường mở rộng, phát triển không gian du lịch. Trong đó, khai thác hiệu quả Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long gắn với mở rộng không gian sang Vịnh Bái Tử Long, khu vực biển đảo của Vân Đồn, Cẩm Phả, Cô Tô, nhất là tuyến đảo Quan Lạn, Minh Châu… Từ đầu năm đến nay, hàng loạt sản phẩm du lịch mới đẳng cấp được đưa vào khai thác như khu nghỉ dưỡng Angsana Quan Lạn, Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn, các du thuyền tham quan, lưu trú tiêu chuẩn 5 sao quốc tế khai thác tiềm năng du lịch Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long và vùng biển đảo Vân Đồn… giúp nâng tầm trải nghiệm, tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh. Quảng Ninh cũng tăng cường đăng cai tổ chức các sự kiện có tầm quốc gia, quốc tế để quảng bá du lịch Quảng Ninh ra với bạn bè, du khách trong nước, quốc tế.

Để hiện thực hóa mục tiêu thu hút 19 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Quảng Ninh tập trung mở rộng thị trường, đa dạng hóa nguồn khách; phát huy tối đa tiềm năng du lịch 4 mùa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, đón đầu mùa cao điểm khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

 Mùa cỏ lau Bình Liêu hấp dẫn du khách.

Theo kế hoạch, ngành du lịch Quảng Ninh sẽ xúc tiến, khai thác, mở rộng thêm các thị trường khách quốc tế tiềm năng như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pháp, Australia, Anh, Đức, Nhật... Đồng thời, Quảng Ninh nâng cao chất lượng hạ tầng, cơ sở lưu trú, các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới. Cụ thể, hiện nay tại huyện Vân Đồn đã có thêm nhiều cơ sở lưu trú sang trọng, hiện đại với đa dạng dịch vụ; thành phố Hạ Long đang thực hiện xây dựng thành phố Lễ hội và hoa. Huyện đảo Cô Tô với những hành trình khám phá đảo xanh độc đáo, hoang sơ, khí hậu trong lành; thành phố Móng Cái với nhiều trải nghiệm thú vị về cửa khẩu, khám phá đảo ngọc… Cùng với đó, trải dài trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là những trải nghiệm độc đáo về văn hóa tâm linh, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc… Bên cạnh đó, các sân Golf tiếp tục được đưa vào khai thác để thu hút các dòng khách chi tiêu cao hoặc kết hợp thể thao và du lịch nghỉ dưỡng…

Từ nay đến cuối năm, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục tổ chức trên 90 chương trình, sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, thu hút khách nội địa. Trong đó, có những sự kiện văn hóa, thể thao quy mô lớn, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách như: Chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc và Việt Nam tại thành phố Hạ Long; Giải chạy Vnexpress Marathon Amazing 2024; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh 2024…

Việc phát triển sản phẩm, chương trình du lịch vào mùa thu đông trên địa bàn tỉnh được chú trọng, tiếp tục đưa vào khai thác 35 sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh trong các tháng cuối năm 2024; khai thác hành trình kết nối Vịnh Hạ Long - Vịnh Bái Tử Long sau khi có quyết định công bố các hành trình tham quan du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long.

Dự kiến, cuối tháng 8/2024, Quảng Ninh đón đoàn khoảng 4.500 khách du lịch Ấn Độ. Theo đại diện hãng lữ hành Vietravel, đoàn khách Ấn Độ thuộc phân khúc chi tiêu cao và là một trong những đoàn du khách Ấn Độ đến Hạ Long đông nhất từ trước đến nay, được kỳ vọng tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện, là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn, với mức chi tiêu cao từ Ấn Độ đến Quảng Ninh trong thời gian tới. Hiện Sở Du lịch đang phối hợp cùng các doanh nghiệp, đơn vị liên quan sẵn sàng các điều kiện đón tiếp, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo ấn tượng tốt, đáp ứng được những yêu cầu riêng của đoàn khách.

Cùng với đó, tỉnh dự kiến mở mới 2 tuyến du lịch đường biển: Tuyến du lịch từ thành phố Bắc Hải, Quảng Tây, Trung Quốc đến TP Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam và tuyến du lịch đường biển từ thành phố Quảng Châu, Trung Quốc đến TP Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam, mở ra không gian du lịch quốc tế, xây dựng sản phẩm du lịch tổ chức, khai thác khách du lịch Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch tàu biển, kết hợp khai thác khách du lịch từ Trung Quốc đến Việt Nam. Đồng thời chủ động kết nối các doanh nghiệp du lịch, mở tuyến du lịch quốc tế khác từ Hàn Quốc và đường bay nội địa khu vực phía nam đến Quảng Ninh qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Với những con số ấn trượng trong 7 tháng đầu năm và dự ước về tiềm năng thị trường du lịch, Quảng Ninh tin tưởng sẽ đạt được mục tiêu thu hút 19 triệu lượt du khách trong năm nay./.

Minh Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực