Quảng Ninh: Diễn tập bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Chủ nhật, 16/05/2021 19:36
(ĐCSVN)- Ngày 16/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) bầu cử phường Hồng Hà (TP Hạ Long) đã tổ chức diễn tập bầu cử trong tình huống khu phố 6 bị phong tỏa do dịch bệnh COVID-19.
leftcenterrightdel
 Hòm bỏ phiếu của các cử tri đều có vách ngăn (Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Tình huống giả định được đưa ra khi vào ngày 20/5, tại tổ 4, khu phố 6 trên địa bàn phường ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. BCĐ phòng chống COVID-19 của phường đã phối hợp với Trung tâm y tế thành phố tổ chức đưa bệnh nhân đi điều trị; truy vết, thu dung các F1 và thực hiện phong tỏa một phần khu vực tổ 4, tổ 5 của khu phố theo quyết định của UBND thành phố với 45 hộ dân, 181 nhân khẩu, 135 cử tri. Trong đó có một cử tri là F2 đang thực hiện cách ly tại nhà theo quy định, một cử tri già yếu không tự đi đến điểm bầu cử.

BCĐ phòng chống dịch và BCĐ bầu cử phường Hồng Hà đã chỉ đạo triển khai thực hiện thiết lập điểm bầu cử và tổ chức bầu cử tại khu vực phong tỏa song song với điểm bỏ phiếu chính ở nhà văn hóa khu phố 6. Đồng thời, xây dựng phương án tổ chức bầu cử đảm bảo đúng Luật bầu cử và an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trước ngày bầu cử và trong buổi sáng ngày bầu cử, phòng bỏ phiếu và các vật dụng đã được vệ sinh khử khuẩn theo quy trình; khu vực chờ bỏ phiếu được bố trí ghế ngồi đảm bảo khoảng cách; khu vưc trong phòng bỏ phiếu được kẻ vạch giữ khoảng cách; có biển hướng dẫn lối vào, lối ra để các cử tri di chuyển theo một chiều trong suốt quá trình bỏ phiếu.

leftcenterrightdel
 Kiểm tra thân nhiệt cho các cử tri khi đến bỏ phiếu (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Tại buổi diễn tập, các tình huống giả định đã được đưa ra bao gồm: Công dân mất thẻ cử tri, không tìm thấy thẻ trước lúc đi bầu; cán bộ y tế trực tại điểm bầu cử phát hiện một cử tri có biểu hiện sốt, ho, khó thở; công dân đi bỏ phiếu tại khu vực bị phong tỏa; tổ bầu cử đến gia đình cử tri do già yếu không tự đến điểm bầu cử; tổ bầu cử đến nhà bệnh nhân F2 bị cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 12/5, BCĐ bầu cử của thành phố cũng đã chỉ đạo BCĐ bầu cử phường Cao Xanh tổ chức diễn tập tại tổ 11, khu 1, khu vực dân cư bị phong tỏa do dịch Covid-19.

Các cuộc diễn tập này nhằm triển khai có hiệu quả các phương án, kịch bản, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để ngày bầu cử được diễn ra an toàn tuyệt đối, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và đảm bảo các quyền được tham gia bầu cử của công dân theo Hiến pháp và các quy định của pháp luật hiện hành.

TT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực