Trao 1000 suất quà Tết – Gắn kết yêu thương cho các gia đình và trẻ em nghèo vượt khó

Thứ ba, 25/01/2022 15:03
(ĐCSVN)- Nhân dịp tết Nguyên Đán 2022, chư tăng i, phật tử chùa Ba Vàng đã tổ chức chương trình "Tết ấm vùng cao - Trao quà Tết gắn kết yêu thương" và chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng" tại một số địa bàn trên các tỉnh Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang.
 Những món quà ý nghĩa được chính tay Đại đức Thích Trúc Minh trao cho các hoàn cảnh ở tỉnh Thái Nguyên

Với mong muốn sẻ chia yêu thương tới những hộ dân nghèo trong dịp Tết đến xuân về, trong chương trình Trao quà Tết – Gắn kết yêu thương Chùa Ba Vàng đã trao 1000 suất quà trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các gia đình nghèo và các em học sinh nghèo vượt khó tại Quảng Ninh, Thái Nguyên, Tuyên Quang.

Những món quà ý nghĩa được trao đúng người, đúng lúc giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vơi bơt đi những nỗi niềm mỗi khi tết đến xuân về 

Trong đó 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng được trao cho những bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 6 xã: Hoành Mô, Đồng Tâm, Húc Động, Vô Ngại, Lục Hồn và thị trấn huyện Bình Liêu (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh). 220 suất quà trị giá quà tặng 244 triệu đồng ( mỗi suất quà trị giá 700 nghìn đồng/suất gồm 500 nghìn tiền mặt, 200 nghìn hiện vật) và 20 suất học bổng mỗi suất trị giá 5,2 triệu đồng/suất được trao cho các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Định Hóa và Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Trên 300 suất quà được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi tại huyện Na Hang và Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang.

Phật tử chùa Ba Vằng trao 300 suất quà trị giá 438 triệu đồng cho các hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tuyên Quang 

Đây là những hoạt động vô cùng ý nghĩa của các tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng mỗi dịp tết đến xuân về nhằm thể hiện tinh thần thần "lá lành đùm lá rách" và tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật.

Dẫu còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng hy vọng những món quà nhỏ chứa đựng nhiều tình cảm này sẽ là nguồn động viên tinh thần giúp bà con và các em cảm thấy ấm áp trong những ngày giáp Tết. Những hoạt động thiện nguyện của chư tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng sẽ góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp về tinh thần từ bi yêu thương của Phật giáo.

QH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực