Vân Đồn: Đảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con đón tết khi giãn cách xã hội

Chủ nhật, 31/01/2021 22:05
(ĐCSVN) - Chiều 31/1, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn.
Đồng chí  Nguyễn Tường Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (thứ 2 từ trái qua), kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn huyện Vân Đồn. (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vân Đồn, sau khi có các ca mắc COVID-19 trên địa bàn, huyện Vân Đồn đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch chặt chẽ. Đến nay, đã truy vết, xác định được 171 trường hợp F1, 970 trường hợp F2, 1.610 trường hợp F3 và 1.140 trường hợp F4.

Tất cả các trường hợp này đều được theo dõi, thực hiện cách ly tại 4 khu vực cách ly (3 khách sạn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn) và tại gia đình. Đến 13h ngày 31/1, huyện đã lấy mẫu xét nghiệm được 2.280 trường hợp, trong đó đã có 1.493 mẫu cho kết quả âm tính, còn 878 mẫu đang chờ kết quả từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Về công tác chuẩn bị nhu yếu phẩm phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, huyện đã chủ động nguồn thực phẩm tại chỗ từ nhân dân trong địa bàn, đảm bảo đủ cung cấp cho mọi hoạt động trong 21 ngày giãn cách xã hội. Nguồn thực phẩm phong phú, dồi dào, đảm bảo chất lượng, không phụ thuộc nhiều vào bên ngoài.

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, ngoài chợ Cái Rồng, huyện đã bố trí 1 khu đất tại thị trấn Cái Rồng, đảm bảo giãn cách các gian hàng phục vụ người dân mua bán cây cảnh, hoa và tại Khu đô thị Phương Đông bố trí điểm trưng bày, bán sản phẩm OCOP phục vụ nhu cầu tiêu thụ của nhân dân trong những ngày Tết.

Cùng với đó, phối hợp với Sở Công Thương lên kế hoạch cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân trên địa bàn nếu như phải phong tỏa cả huyện, trong thời gian dài.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và làm việc với huyện Vân Đồn, đồng chí Nguyễn Tường Văn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của địa phương trong truy vết, khoanh vùng, dập dịch và bước đầu đạt được những kết quả tích cực.

Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí yêu cầu cả hệ thống chính trị huyện Vân Đồn tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn duy trì, đảm bảo mọi hoạt động sản xuất, nhu yếu phẩm, chăm lo Tết cho người dân.

Đồng chí yêu cầu huyện cần rà soát lại các chốt kiểm soát dịch, nguyên tắc các chốt phong tỏa phải quản lý chặt chẽ, còn các chốt khác, nhất là tại địa bàn giáp ranh giữa Vân Đồn và TP Cẩm Phả phải đảm bảo ưu tiên cho hàng hóa lưu thông. Đối với công nhân lao động trong huyện chưa về được quê ăn Tết thì cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp tuyên truyền, vận động ở lại địa phương đón Tết, vui xuân.

Về lương thực, thực phẩm, đồng chí yêu cầu huyện Vân Đồn đảm bảo đủ lượng hàng hóa phục vụ Tết cho nhân dân, trong đó cần bố trí các điểm cung cấp hàng hóa trên tinh thần đảm bảo giãn cách xã hội, không tập trung đông người vào cùng một thời điểm. Rà soát nguồn thực phẩm còn thiếu, đề nghị Sở Công Thương có đầu mối cung cấp vào địa bàn, đồng thời rà soát, đánh giá lượng thủy sản còn tồn đọng trong nhân dân để cung cấp, tiêu thụ ra bên ngoài.

Huyện Vân Đồn cần xem xét, cân đối, bố trí nguồn kinh phí phù hợp, đảm bảo đủ để mua sắm các thiết bị y tế, phục vụ cho công tác phòng, chống dịch trên nguyên tắc đảm bảo theo quy định của pháp luật. Tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, làm dịch bệnh lây lan.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực