Vân Đồn quyết tâm dập dịch trước 28 Tết

Thứ ba, 02/02/2021 14:03
(ĐCSVN) - Sáng 2/2, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vân Đồn. Tại buổi làm việc, đồng chí chỉ đạo, chậm nhất đến ngày 9/2 (tức 28 Tết), Vân Đồn phải dập được dịch, để nhân dân yên tâm đón Tết, vui xuân trong điều kiện, tình hình mới.
 Để dập được dịch như kế hoạch, Vân Đồn phải áp dụng nhiều biện pháp quyết liệt (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh cung cấp)

Sau khi nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vân Đồn báo cáo về công tác phòng, chống dịch tại địa bàn, đồng chí Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả bước đầu đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy, chính quyền huyện Vân Đồn.

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, đồng chí yêu cầu huyện Vân Đồn tuyệt đối không để người dân chủ quan, lơ là; thắt chặt kiểm soát nguồn lây nhiễm, tổ chức truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, chậm nhất đến ngày 8/2 (tức 28 Tết), Vân Đồn phải dập được dịch, không còn xuất hiện thêm các ca lây nhiễm để nhân dân yên tâm đón Tết, vui xuân trong điều kiện, tình hình mới.

Để làm được điều đó, ngay trong ngày 2/2, tất cả các lực lượng phải tiến hành rà soát, truy vết thật kỹ những trường hợp là F1 liên quan đến các ca bệnh (BN1553, BN1659, BN1849), qua đó triển khai các biện pháp cách ly, lấy mẫu xét nghiệm xong trước 11h ngày 2/2 theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cùng với đó, hoàn thành việc khai báo sức khỏe toàn dân, qua đó sàng lọc những người có biểu hiện ho, sốt, khó thở để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Vân Đồn phân công các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ huyện ủy chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch tại từng địa bàn cụ thể; thành lập các tổ phòng, chống dịch COVIDd-19 trong cộng đồng dân cư và bổ sung thêm các cơ sở cách ly tập trung. Lực lượng công an huyện tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch.

Đồng chí chỉ đạo, tất cả công nhân, lao động xa quê, hiện đang tham gia thi công trên công trường thuộc các dự án, công trình tại địa bàn huyện Vân Đồn ở lại địa phương đón Tết, vui xuân. Các đơn vị nhà thầu có trách nhiệm sắp xếp, bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt cho công nhân trong những ngày Tết được đảm bảo trên nguyên tắc giãn cách, tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và ngành y tế.UBND huyện Vân Đồn tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhà thầu triển khai các biện pháp thi công các dự án trong dịp trước, trong và sau Tết.

HP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực