An Giang: Tuyên dương 05 “Gương mặt trẻ tiêu biểu” Bộ đội Biên phòng

Thứ tư, 18/12/2019 23:05
(ĐCSVN) - Chiều 18-12, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang đã tổ chức Lễ tuyên dương “Gương mặt trẻ tiêu biểu” trong BĐBP tỉnh năm 2019. Đại tá Bùi Trung Dũng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì buổi Lễ.
leftcenterrightdel
Đại tá Bùi Trung Dũng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh An Giang vinh danh 05 gương mặt trẻ tiêu biểu trong BĐBP tỉnh năm 2019 

Được sự quan tâm của Đảng uỷ, Bộ Chỉ huy, cấp uỷ, chỉ huy các đơn vị, công tác Đoàn và phong trào thanh niên BĐBP tỉnh An Giang năm 2019 có nhiều chuyển biến tiến bộ.  Cán bộ, đoàn viên, thanh niên (CB, ĐVTN) đã nêu cao vai trò xung kích, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; tự giác chấp hành kỷ luật, tích cực tham gia xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao chất lượng hoạt động của Chi đoàn và Đoàn cơ sở.

Các tổ chức Đoàn đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các Chương trình do trên phát động như: Chương trình“Ngôi nhà 100 đồng”; “Heo đất tình thương”, “Hũ gạo tình thương”, “Thùng rác 100 đồng”, “Con nuôi Đồn Biên phòng”…Điển hình là CB, ĐVTN đã thực hiện tốt Chương trình “Nâng bước em tới trường”, với việc phát động đến 100% cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị nhận đỡ đầu 61 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 23 em ngoại biên người Campuchia) với mức hỗ trợ cho mỗi em là 500.000 đồng/tháng; nhận 05 cháu là “Con nuôi Đồn Biên phòng”; trao tặng 177 phần quà cho học sinh giỏi là con cán bộ đang công tác trong BĐBP tỉnh, trị giá 89 triệu đồng.

Các Chi đoàn và Đoàn cơ sở phối hợp với đoàn thanh niên địa phương tổ chức xây dựng 16 căn nhà “Mái ấm biên cương” (40 triệu đồng/01 căn), tổng trị giá 640 triệu đồng; tổ chức thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, hộ nghèo, tặng 11.038 phần quà, tổng trị giá 3,2 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang đã tuyên dương 05 “Gương mặt trẻ” tiêu biểu năm 2019. Đây là những cán bộ, đoàn viên điển hình tiên tiến, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực hoạt động, công tác ở các đơn vị trong lực lượng BĐBP tỉnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đại tá Bùi Trung Dũng biểu dương những thành tích xuất sắc của CB, ĐVTN trong BĐBP tỉnh đạt được trong năm qua. Đồng chí khẳng định, năm qua vai trò, trách nhiệm của đội ngũ CB, ĐVTN được thể hiện cao nhất. Với lợi thế là khát vọng, sức trẻ và nhiệt huyết, tuổi trẻ của đơn vị đã xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, gian khổ, tích cực tham gia vào các việc khó, địa bàn khó khăn, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, xây dựng tuyến biên giới tỉnh An Giang ngày càng hòa bình, giầu mạnh và phát triển bền vững. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới tuổi trẻ BĐBP tỉnh cần phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, phát huy truyền thống hào hùng của đơn vị qua 43 năm ra đời, xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Tuổi trẻ đơn vị phải là lực lượng tiên phong phất cao ngọn cờ cách mạng, xung kích tình, nguyện thực hiện các khâu khó, việc yếu, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ-Bộ đội của dân”./.

Tin, ảnh: CHIẾN KHU

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực