BĐBP Quảng Trị: Góp phần thắt chặt tình đoàn kết keo sơn Việt Nam - Lào

Thứ ba, 09/04/2024 22:10
(ĐCSVN) - Những năm qua, Đồn Biên phòng Hướng Lập, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực để giúp đỡ nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới của bạn Lào dọc tuyến biên giới.

Ngày 9/4, Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức chương trình thăm, tặng quà Đại đội Biên phòng 321, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sa - vẳn - na - khệt và nhân dân Cụm bản La Cồ, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa - vẳn - na - khệt nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay của Lào.

 Chương trình tặng máy vi tính cho Đại đội 321 - Lào.

Tại chương trình, đoàn đã trao các món quà, gồm: 1 sân chơi cho Trường Mầm non bản A Via, Cụm bản La Cồ, 2 máy vi tính, 1 ti vi và các dụng cụ thể thao cho Đại đội Biên phòng 321 và chính quyền Cụm bản La Cồ; tặng 30 suất gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho 30 hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

 Nhà tại trợ tặng quà cho hộ khó khăn của nước bạn Lào.

Ông Bun Lom Xủ Phà Mỉ Xay, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sê Pôn có mặt tại buổi trao quà xúc động chia sẻ: “Những năm qua, lực lượng BĐBP Quảng Trị, chính quyền và nhân dân xã Hướng Lập luôn sát cánh, đồng hành và sẻ chia sâu sắc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chúng tôi. Những lúc khó khăn, hoạn nạn, các bạn Việt Nam đã kịp thời đến động viên cả về vật chất lẫn tinh thần và đây là chính là nguồn động viên quý báu để chúng tôi nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

 Các em Trường Mầm non A Via, Cụm bản La Cồ vui mừng khi có sân chơi 

Những năm qua, Đồn Biên phòng Hướng Lập đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo và thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực để giúp đỡ nhân dân và lực lượng bảo vệ biên giới của bạn Lào dọc tuyến biên giới. Trong các dịp lễ, Tết cổ truyền của Việt Nam, lực lượng BĐBP Quảng Trị cũng đã mời lực lượng bảo vệ biên giới, chính quyền và nhân dân bạn Lào dọc tuyến biên giới phía đối diện đến chung vui, tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn. Qua đó, góp phần giúp nhân dân Lào vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Quân dân 2 nước thực hiện lễ buộc chỉ tay theo truyền thống nước bạn Lào.

Đặc biệt, Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị và lực lượng bảo vệ biên giới của bạn Lào đóng quân phía đối diện luôn tăng cường công tác trao đổi thông tin, phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý, bảo vệ biên giới, kiểm soát xuất nhập cảnh, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm nhằm giữ vững an ninh trật tự khu vực biên giới. Đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết keo sơn Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững./.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực