Bệnh viện Quân y 175 tặng quà cho trẻ em mồ côi nhân tháng hành động vì trẻ em

Thứ tư, 28/06/2023 14:45
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, ngày 28/6, cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Quân y 175, Trường sĩ quan Lục quân 2 đã đến thăm và tặng quà cho các bé là trẻ mồ côi tại Cơ sở Bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình (Biên Hoà, Đồng Nai).
 Bệnh viện Quân y 175 đã tặng quà cho các cháu bé tại Cơ sở Bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình

Với thông điệp ý nghĩa “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, Bệnh viện Quân y 175 đã tặng Cơ sở Bảo trợ xã hội cô nhi Thiên Bình 50 thùng sữa tiệt trùng VP Milk, 100 hộp thuốc Eugica Fort (giảm đau rát họng) và vitamin C, 1.000 quyển vở trắng, 60 chai dầu gội Head & Shoulders, 1.200 tã giấy và các thiết bị, dụng cụ vệ sinh với tổng giá trị 135.000.000 đồng. Ngoài ra, đoàn còn tặng cho các cháu mồ côi 100 bộ đồ chơi, quần áo đã qua sử dụng (còn mới, đẹp) do các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, nhân viên bệnh viện quyên góp trong Chương trình gặp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 vừa được tổ chức thời gian qua.

Theo Trung Tá Nguyễn Văn Đức - Trợ lý công tác Quần chúng Bệnh viện Quân y 175, từ nay đến cuối năm, bệnh viện sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhân đạo như tổ chức chương trình “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” mổ mắt miễn phí, hiến máu tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc tặng quà, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng...

Cũng trong chương trình, các bác sĩ khoa Nhi đã tham gia kiểm tra sức khỏe sơ bộ cho các cháu nhỏ 

Tại buổi trao quà cho các em, đại diện của Bệnh viện Quân y 175 và Trường Trường sĩ quan Lục quân 2 đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc đến các em luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và hạnh phúc. Những phần quà thiết thực, đầy ý nghĩa đã góp phần động viên tinh thần giúp các em thêm vui tươi, lạc quan và yêu đời. Cũng trong chương trình, các bác sĩ khoa Nhi đã tham gia kiểm tra sức khỏe sơ bộ cho các cháu nhóm trẻ nhỏ tuổi nhất (từ 4 tháng đến 2 tuổi).  Đặc biệt Trung uý, bác sĩ  Nguyễn Thị Thắm (khoa Phụ sản) đã cho bé nhỏ tuổi nhất (4 tháng tuổi) trực tiếp bú sữa mình. Hành động được xuất phát từ tình yêu thương và bản năng của một người làm mẹ (đang nuôi con nhỏ dưới 8 tháng tuổi) khi biết bé từ ngày được sinh ra chưa bao giờ được bú sữa mẹ.

Được biết, hoạt động nhân đạo được Bệnh viện Quân y 175 tổ chức thường xuyên. Mỗi năm, bệnh viện tổ chức hàng chục chương trình từ tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn đến tư vấn, hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí, ủng hộ tham gia các hoạt động nhân đạo do TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận phát động…

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực