Bộ đội Biên phòng Quảng Trị hỗ trợ xây dựng công trình dân sinh cho đồng bào dân tộc biên giới

Thứ năm, 27/07/2023 20:30
(ĐCSVN) - Ngày 27/7, Đồn Biên phòng Hướng Lập phối hợp với Nhóm thiện nguyện Trường Sa HQ 571/2014, Công ty TNHH TM&DV Minh Tuấn TDTT và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao công trình dân sinh cho người dân Thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Kinh phí xây dựng từ nguồn đóng góp của các nhà tài trợ và hàng trăm ngày công của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập.
   Lễ bàn giao công trình cổng Thôn, bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh khép kín cho người dân Thôn Cù Bai, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa.

“Các công trình thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự phối hợp hiệu quả giữa Đồn Biên phòng Hướng Lập với các tổ chức, cá nhân trong cả nước cùng chung tay chăm lo cho bà con dân tộc ở vùng biên giới còn thiếu thốn, khó khăn. Qua đó, góp phần giúp cho bà con từng bước ổn định cuộc sống, cùng chung tay xây dựng biên giới quốc gia vững mạnh” - Đại tá Đinh Xuân Hùng, Chính ủy BĐBP Quảng Trị nhấn mạnh.

Thôn Cù Bai, xã Hướng Lập là thôn giáp biên giới, đời sống của bà con dân tộc còn gặp rất nhiều khó khăn, tỉ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo chiếm 60%, việc tiếp cận với các nhu cầu thiết yếu, cơ bản còn thấp so với mặt bằng chung của toàn xã. Trong thời gian qua, hệ thống nước tự chảy bị ảnh hưởng của mưa lũ nên hư hỏng, xuống cấp không sử dụng được, nên người dân chủ yếu là tắm tại suối,... đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

 Bà con từng bước ổn định cuộc sống, cùng chung tay xây dựng biên giới quốc gia vững mạnh.

Thấu hiểu sự khó khăn, vất vả ấy, Đồn BP Hướng Lập đã kêu gọi xây dựng công trình bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh khép kín với diện tích khoảng 45 m2, gồm các hạng mục như: Mái che, bể chứa nước 20 m3 và 2 phòng tắm, 2 nhà vệ sinh khép kín,... Công trình được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giúp người dân được sử dụng nguồn nước sạch, lâu dài, đáp ứng được nhu cầu tắm giặt kể cả mùa mưa, tạo ý thức cho người dân giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ môi trường sống, góp phần thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tin, ảnh: Hoàng Oanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực