Bộ Quốc phòng tiếp tục triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch

Thứ ba, 11/05/2021 15:30
(ĐCSVN) - Trung tướng Vũ Hải Sản đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm “5k” và “4 tại chỗ” trong điều kiện dịch bệnh; chuẩn bị tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa điểm bầu cử của đơn vị mình, thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng phòng chống dịch bệnh trong bầu cử.

Sáng 11/5, Trung tướng Vũ Hải Sản - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Bộ Quốc phòng đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự có Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Phùng Sĩ Tán, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

  Các đại biểu tại cuộc họp 

Hiện nay, Quân đội đang thường xuyên duy trì gần 1.830 tổ chốt chặn với sự tham gia của hơn 11.800 người trên các tuyến biên giới đường bộ và trên biển. Toàn quân có 175 điểm cách ly, hiện đang cách ly 13.329 người. Các khu vực này được thực hiện nghiêm ngặt không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây nhiễm cho nhân viên phục vụ, cán bộ y tế.

Đặc biệt, vào ngày 7/5 vừa qua, Học viện Quân y đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành bộ kít xét nghiệm mới có thể xét nghiệm lên tới 10 nghìn mẫu cùng một lúc cho kết quả nhanh và phát hiện được tất cả các biến chủng. Đây là một một nghiên cứu rất có giá trị giúp nhanh chóng phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh.

Về công tác tuyên truyền, Tổng cục Chính trị đã chỉ đạo các đơn vị trong toàn quân giáo dục, tuyên truyền đến toàn bộ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, học viên, người lao động về dịch bệnh covid-19, đặc biệt là việc thực hiện nghiêm ngặt “5k” tại cơ quan, đơn vị, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước diễn biến của dịch.


Trung tướng Vũ Hải Sản phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Trung tướng Vũ Hải Sản nhấn mạnh, các lực lượng trong quân đội đã kịp thời tham gia vào các hoạt động phòng chống dịch của nhà nước và địa phương, là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động phòng chống dịch; Quân đội thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, vừa phòng chống dịch tại đơn vị và tham gia phòng chống dịch tại địa phương.  

Trung tướng Vũ Hải Sản đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm “5k” và “4 tại chỗ” trong điều kiện dịch bệnh; các cơ sở cách ly của Quân đội đẩy nhanh tiến độ lắp đặt camera, thực hiện kết nối giám sát với hệ thống của Quốc gia và triển khai lắp đặt các nhà chống sét, cấp nước và điện đầy đủ cho các chốt chặn nơi biên giới.

Các đơn vị cũng phải chuẩn bị tốt các biện pháp phòng chống dịch tại địa điểm bầu cử của đơn vị mình, thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng  phòng chống dịch bệnh trong bầu cử. Đồng thời không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ thành công cuộc bầu cử sắp tới./.

Tin, ảnh: Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực