Các đơn vị Hải quân: Nhiều hoạt động tri ân, giáo dục truyền thống

Thứ năm, 27/07/2023 09:01
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), nhiều đơn vị thuộc Vùng 4, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa vừa có giá trị giáo dục truyền thống, vừa động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ nêu cao trách nhiệm trong huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. 

Cụ thể, trong chuỗi các hoạt động của đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công với cách mạng”, ngày 25/7, tại Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức tổ chức gặp mặt, tặng 64 suất quà cho thân nhân liệt sỹ, thương bệnh binh đang công tác tại đơn vị; thăm, tặng quà 40 gia đình chính sách tại các địa phương kết nghĩa trên địa bàn đóng quân.

Cùng với đó, Lữ đoàn cũng tổ chức dâng hương, đặt vòng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Liệt sỹ tù Chính trị Cam Ranh, Đài tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma; dâng hương, thả hoa đăng trên biển Quân cảng Cam Ranh tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân thành kính dâng hương, thả hoa đăng trên biển tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ.

Còn tại Vùng 5 Hải quân, trong các ngày 24 và 25/7, Lữ đoàn 175 đã phối hợp cùng chính quyền địa phương xã Hàng Vịnh, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách trên địa bàn; thắp hương, viếng Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ xã Hàng Vịnh; nghĩa trang liệt sĩ huyện Năm Căn và trao các phần quà cho con liệt sĩ, con thương binh bệnh binh đang công tác lại Lữ đoàn.

Thay mặt Đảng uỷ, chỉ huy Lữ đoàn, Thượng tá Bùi Quang Phẩm, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Lữ đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên quân nhân các gia đình liệt sỹ, thương binh, nhiễm chất độc màu da cam; mong các quân nhân và gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực vươn lên trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Dịp này Lữ đoàn 175 trao tặng 14 suất quà cho con liệt sĩ, con thương binh, bệnh binh đang công tác tại Lữ đoàn; 01 suất quà cho quân nhân Lữ đoàn đang nằm viện điều trị dài ngày tại bệnh viện cùng 5 phần quà đến các gia đình chính sách trên địa bàn xã Hàng Vịnh.

Tuổi trẻ Lữ đoàn 175 tham gia thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau. 

Cũng trong các ngày 24 và 25/7, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức đoàn công tác tới thăm, tặng 35 phần quà cho các thương binh, gia đình liệt sỹ và có công với cách mạng trên địa bàn huyện Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa, Thành phố Nha Trang và Phường Cam Nghĩa, Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tá Đỗ Hải Đăng, Phó chính ủy Lữ đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng tri ân đối với những hy sinh cao cả vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc của các đồng chí thương, bệnh binh, các anh hùng liệt sĩ.

Đoàn công tác của Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ.

Đại diện các gia đình xúc động, bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 146 và chúc cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị luôn mạnh khỏe, tiếp nối truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân”, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của các đơn vị Hải quân đã kế thừa truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam, cũng như thể hiện tình cảm, sự quan tâm của cán bộ, chiến sĩ đối với thân nhân các gia đình chính sách trên địa bàn và các đồng chí quân nhân là con em thương, bệnh binh, liệt sỹ đang công tác tại đơn vị. Thông qua các hoạt động ý nghĩa nói trên đã giúp thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đoàn kết quân dân, xây dựng địa bàn đóng quân vững mạnh; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong huấn luyện chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới, để xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước./.

Tin, ảnh: Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực