Chiến sĩ mới vững tin trong môi trường quân ngũ

Thứ tư, 06/03/2024 14:37
(ĐCSVN) - Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ, với sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp, sự đoàn kết, dân chủ giữa đồng chí, đồng đội thuộc Quân khu 4, các chiến sĩ mới sẽ vơi đi nỗi nhớ nhà, vượt qua những khó khăn, thử thách; phấn đấu rèn luyện, thi đua hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới thuộc Quân khu 4 tiếp nhận, huấn luyện hàng nghìn chiến sĩ mới của địa phương 6 tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Để nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao, ngày 20/2/2024, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã ban hành Chỉ thị số 439/CT-QK về công tác tiếp nhận, quản lý, giáo dục chiến sĩ mới, triển khai thực hiện sâu rộng trong toàn Quân khu.

 Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu 4 trực tiếp gặp gỡ, động viên các chiến sĩ mới.

Chiến sĩ mới Hồ A Mong (người đồng bào dân tộc Pa Cô – Vân Kiều, thôn Khe Cát, xã Vĩnh Khê, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) vừa nhập ngũ vào Tiểu đoàn 2, Trường Quân sự Quân khu 4 năm 2024. Mặc dù có hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt (bố mất sớm, bản thân có vợ và 2 con nhỏ sinh sống cùng mẹ đẻ), kinh tế rất khó khăn, nhưng khi có lệnh gọi lên đường nhập ngũ, Hồ Văn Mong vẫn sẵn sàng thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. 

Đến thăm, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2024 tại Tiểu đoàn 2, Trường Quân sự Quân khu 4, Trung tướng Hà Thọ Bình - Tư lệnh Quân khu 4 đã trực tiếp gặp gỡ, động viên chiến sĩ mới Hồ A Mong và hỗ trợ gia đình Mong 100kg gạo, đồng thời chỉ đạo đơn vị, sau khi kết thúc huấn luyện chiến sĩ mới sẽ tạo điều kiện biên chế cho Mong về một đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để giúp Mong gần gia đình, vững tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ. Cùng chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình chiến sĩ mới Hồ A Mong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị cũng đã hỗ trợ gia đình Mong 100kg gạo và nhiều vật dụng đảm bảo phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

Đối với chiến sĩ mới Hồ Viết Phú Quang (Tổ 11, phường Tây Lộc, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), những ngày đầu nhập ngũ là khoảng thời gian hết sức khó khăn khi Quang luôn nghĩ về người vợ sắp sinh con đang sinh sống ở quê nhà. Đồng chí Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4, cũng đã tiếp xúc, nắm bắt tâm tư và động viên người chiến sĩ trẻ. 

 Cán bộ Trung đội hướng dẫn chiến sĩ mới ngay từ ngày đầu nhập ngũ.

Thực hiện Chỉ thị 439/CT-QK của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới đã quán triệt, chỉ đạo đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới, triển khai các biện pháp tích cực, tận tình giúp đỡ các chiến sĩ ngay khi bước vào đơn vị.

Đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Chính ủy Sư đoàn 968, cho biết: Các đơn vị đã làm tốt công tác tiếp đón và biên chế chiến sĩ khi mới vào đơn vị một cách chu đáo. Đặc biệt, cán bộ trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới đã nhanh chóng nắm chắc tình hình tư tưởng, hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của bộ đội. “Chúng tôi luôn xem chiến sĩ mới như con, em trong gia đình, luôn quan tâm, động viên, hướng dẫn, giúp đỡ, tạo bầu không khí đoàn kết, dân chủ để các chiến sĩ sớm bắt nhịp trong môi trường mới. Các chiến sĩ mới sẽ luôn xem “đơn vị là nhà, đồng chí, đồng đội đều là anh em” xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị thân thiện, lành mạnh, cán bộ, chiến sĩ trên dưới chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ” - Đại tá Nguyễn Thanh Hùng chia sẻ.

Những ngày đầu trong môi trường quân ngũ, với sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp, sự đoàn kết, dân chủ giữa đồng chí, đồng đội, các chiến sĩ mới sẽ vơi đi nỗi nhớ nhà, vượt qua những khó khăn, thử thách; phấn đấu rèn luyện để ngày càng trưởng thành hơn trong “ngôi nhà mới”, thắm tình đồng chí, chung câu quân hành, thi đua hoàn thành tốt nghĩa vụ thiêng liêng, trách nhiệm cao cả của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Bài, ảnh: Hoàng Oanh - Trần Dũng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực