Công an tỉnh Sơn La tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

Thứ bảy, 18/09/2021 21:25
(ĐCSVN) - Bám sát đặc điểm địa bàn, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “kép”, vừa giữ ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vừa góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La trao nhu yếu phẩm ủng hộ các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. (Ảnh: ĐT). 

Là trung tâm kinh tế, văn hóa của cả tỉnh, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, lực lượng Công an thành phố Sơn La đã thành lập các tổ công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền tại các tuyến đường, khu dân cư, chợ, các công ty, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, thường xuyên tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, nắm người, nắm hộ, quản lý chặt chẽ nhân hộ khẩu trên địa bàn, rà soát các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương và hướng dẫn thực hiện cách ly theo đúng quy định. Yêu cầu tất cả người dân và hộ gia đình chấp hành nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế. Khi tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh bạn có những diễn biến phức tạp, lực lượng Công an thành phố còn duy trì lực lượng trực 24/24 giờ các chốt kiểm soát dịch tại trục đường lớn, các cửa ngõ dẫn vào thành phố...

Anh Lò Văn Đức, một người dân ở phường Chiềng Cơi, thành phố Sơn La chia sẻ: “Thông qua công tác tuyên truyền của các lực lượng, trong đó có cán bộ, chiến sĩ công an đã giúp người dân nâng cao ý thức và chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Đặc biệt, việc thiết lập các chốt kiểm soát dịch cũng giúp hạn chế nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, giúp cho mọi người yên tâm, tránh tâm lý hoang mang trong cộng đồng dân cư”.

Tìm hiểu được biết, không chỉ tại thành phố Sơn La mà ở các huyện còn lại trong tỉnh, vai trò của lực lượng Công an đã thường xuyên được phát huy có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng Công an tại 12 huyện, thành phố tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân đối với công tác phòng, chống dịch bệnh; phối hợp quản lý chặt chẽ các trường hợp công dân từ tỉnh, thành phố khác về địa phương, đặc biệt là những vùng đang có dịch.

Cùng với đó, lực lượng Công an tại các địa phương trong tỉnh cũng thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh và công dân vi phạm quy định trong phòng, chống dịch; chủ động phối hợp cùng các lực lượng chức năng tăng cường giám sát lộ trình các xe chở hàng vào địa bàn, bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. Cán bộ, chiến sĩ Công an ở các khu dân cư cũng thường xuyên bám nắm địa bàn; gần gũi, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân cùng chung tay phòng, chống dịch COVID-19”. Nhờ đó, đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sơn La đã được kiểm soát tốt.

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La trong buổi lễ xuất quân hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Phù Yên. (Ảnh: ĐT).

Điểm nổi bật trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19 đó là lực lượng Công an tỉnh Sơn La đã luôn sẵn sàng, chủ động trước các tình huống, diễn biến của dịch bệnh. Điển hình là khi dịch bất ngờ bùng phát tại huyện Phù Yên với gần 250 ca mắc COVID-19, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay lập tức Ban Giám đốc Công an tỉnh Sơn La đã điều động lực lượng tăng cường hỗ trợ địa phương triển khai các biện pháp tăng cường chống dịch, giữ ổn định tình hình. Mới đây nhất, cuối tháng 8/2021 vừa qua, Công an tỉnh Sơn La tổ chức lễ xuất quân tăng cường cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Phù Yên. Có 85 cán bộ, chiến sĩ được điều động, tăng cường từ các Phòng Công an tỉnh cùng với một số huyện, thành phố để thực hiện nhiệm vụ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp ở huyện Phù Yên cùng tham gia phòng, chống dịch với quyết tâm “giữ chắc vùng xanh, hóa xanh vùng đỏ”.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Phụ nữ Công an tỉnh Sơn La cũng đã tự làm và tặng các lực lượng phòng, chống dịch của huyện Phù Yên trên 500 tấm kính chắn giọt bắn. Đồng thời, quyên góp, ủng hộ gồm thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 của huyện Phù Yên với tổng trị giá gần 160 triệu đồng với các mặt hàng như gạo, nước lọc, mỳ tôm, thịt hộp, rau xanh, thực phẩm tươi sống các loại; đồ dùng cá nhân…

Theo Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Vân, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La, phòng, chống dịch COVID-19 là trách nhiệm chung, nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội, trong đó có lực lượng Công an. Do đó, bên cạnh nhiệm vụ giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sơn La đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Các hoạt động cụ thể, thiết thực đã không chỉ nhân lên sức mạnh tổng hợp để đẩy lùi dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân, mà còn góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân trong tình hình mới.

Thời gian tới, để tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi dịch COVID-19, hỗ trợ địa phương giữ vững “vùng xanh”, lực lượng Công an tỉnh Sơn La sẽ tăng cường bám nắm địa bàn; chủ động tham mưu cới cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp cùng các cơ quan tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò nòng cốt trong quản lý các trường hợp công dân từ tỉnh, thành phố khác về địa phương, nhất là những vùng đang có dịch. Đồng thời, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về công tác phòng, chống dịch./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực