Đà Nẵng: Tổng diễn tập phòng cháy, chữa cháy

Thứ tư, 26/09/2012 17:19

(ĐCSVN) – Nhằm tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và giúp các lực lượng chức năng cũng như người dân chủ động trong công tác PCCC, tối 25/9, Sở Cảnh sát PCCC Thành phố Đà Nẵng tổ chức buổi tổng diễn tập phương án phối hợp chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai Plaza- Hotel Đà Nẵng.

 Đám cháy phát sinh và bắt đầu lan rộng tại tầng 5 của tòa nhà.

Tham dự buổi tổng diễn tập có các lực lượng chức năng của thành phố về PCCC và lực lượng an ninh, quân sự, cứu thương cũng như đông đảo đại diện các doanh nghiệp, khách sạn và người dân đang sống, hoạt động tại toàn nhà Hoàng Anh Gia Lai Plaza Đà Nẵng- tòa nhà cao 23 tầng, tọa lạc tại trung tâm thành phố Đà Nẵng với lưu lượng người bên trong và xung quanh tòa nhà rất lớn.

Theo kịch bản giả định, vào lúc 22h, đám cháy phát sinh do khách hút thuốc vứt tàn bừa bãi gây bắt lửa vào bàn ghế, giường đệm, phông màn tại tầng 5 của toà nhà với vận tốc cháy lan từ 1 – 1,5m/phút. Do đêm tối, ngọn lửa âm ỉ rồi cháy lan nhanh, bao trùm toàn bộ tầng 5 của tòa nhà rồi mới được phát hiện. Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng tại chỗ báo động cho mọi người trong khách sạn, cắt cầu dao điện, di tản khách qua cửa thoát hiểm, cấp cứu người bị thương và báo cho lực lượng chữa cháy Thành phố.

Nhận được tin cấp báo, 13 xe của lực lượng PCCC gồm xe chữa cháy, xe thang, xe cứu thương… và các lực lượng đi kèm đã kịp thời đến hiện trường, phun vòi rồng dập tắt đám cháy, đưa xe thang cứu người bị nạn đi cấp cứu....

Sau hơn 15 phút, với sự nỗ lực của hơn 100 chiến sĩ của lực lượng PCCC Sở Cảnh sát PCCC Thành phố Đà Nẵng và lực lượng PCCC tại chỗ của toàn nhà, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có nạn nhân thương vong.

Lực lượng PCCC dùng vòi rồng để khống chế và dập tắt đám cháy.

Phát biểu đánh giá kết quả của buổi tổng diễn tập, đại diện lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã đánh giá cao tinh thần, khả năng cơ động, phối hợp của các lực lượng PCCC và các lực lượng khác có liên quan. Nhờ đó đã cứu cháy kịp thời và dập tắt hoàn toàn đám cháy, không để đám cháy lan sang các khu vực xung quanh và gây hậu quả về người. Đại diện Sở Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng cũng cho biết: Buổi tổng diễn tập đã thành công lớn. Thông qua buổi diễn tập này nhằm kiểm tra sự phối hợp giữa các lực lượng PCCC tại chỗ và chuyên nghiệp. Mặt khác, giúp lực lượng PCCC tại chỗ trang bị những kỹ năng và quy trình tổ chức cứu chữa một vụ cháy, cứu nạn, cứu tài sản nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản nếu sự cố xảy ra. Buổi tổng diễn tập cũng kiểm tra, đánh giá chất lượng, khả năng hoạt động của các loại phương tiện, dụng cụ chữa cháy, báo cháy được trang bị tại tòa nhà 23 tầng này./. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực