Dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Thứ năm, 21/12/2023 16:39
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1/1/1914 -1/1/2024), sáng 21/12, đoàn công tác của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn, đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối và Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại Nghĩa trang Mai Dịch.

Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, các vị lãnh đạo cách mạng tiền bối của Đảng, Nhà nước đã có nhiều công lao cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng các đại biểu dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các vị tiền bối cách mạng, các Anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch. (Ảnh: Hồng Pha)

Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước anh linh của Đại tướng Nguyễn Chí Thanh – Người con ưu tú của dân tộc, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Cộng sản kiên trung, mẫu mực, nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu, kiệt xuất của Đảng, Nhà nước, một tấm gương sáng, thanh cao của người cán bộ hết lòng, hết sức phụng sự cho Tổ quốc và nhân dân. Ông là một vị tướng quân sự, chính trị song toàn, đã góp phần vun đắp, xây dựng cho Quân đội nhân dân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, đặc biệt là về chính trị.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng đoàn công tác và gia đình dâng hương tưởng nhớ Đại tướng
Nguyễn Chí Thanh tại nhà riêng.
 Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng đoàn công tác và gia đình tham quan Bảo tàng Nguyễn Chí Thanh.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thắp hương tại Nhà tưởng niệm và thăm Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại số 81 đường Tân Nhuệ, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Đây là nơi Đại tướng và gia đình đã ở trong giai đoạn 1958 – 1986. Bảo tàng được thiết kế mô phỏng căn nhà số 34 Lý Nam Đế, nơi gia đình Đại tướng Nguyễn Chí Thanh từng vinh dự được đón Chủ tịch Hồ Chí Minh đến thăm, và cũng chính là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như cuộc họp Bộ Chính trị ngày 06/8/1964 để bàn về sự nghiệp đấu tranh giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực