Đào tạo nhân lực phục vụ công nghiệp hoá, hiện đại hóa đất nước tại các trường quân đội

Thứ tư, 13/12/2023 10:51
(ĐCSVN) - Trung tướng Nguyễn Doãn Anh nhấn mạnh, việc các cơ sở giáo dục trong Quân đội tham gia đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là hết sức cần thiết, vừa phát huy được tiềm năng, thế mạnh, vừa thực hiện được vai trò, trách nhiệm của Quân đội trước Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 12/12, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội thảo Đề án tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước tại một số cơ sở giáo dục trong Quân đội. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội thảo.

 Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến để tiếp tục hoàn thiện Đề án, bảo đảm bố cục, nội dung chặt chẽ, có tính khả thi cao; trong đó khẳng định chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục trong quân đội đã nhận được sự tin tưởng của xã hội, người học ra trường đóng góp hiệu quả và phát triển tốt trong các lĩnh vực công tác; ngoài trình độ chuyên môn ngoại ngữ, công nghệ thông tin tương đương với các trường tốp đầu của cả nước; người học còn được sinh hoạt, rèn luyện trong môi trường văn hóa quân sự lành mạnh, dân chủ, đoàn kết, nhân văn và sôi nổi.

Nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa tốt nghiệp tại các trường quân đội chính là nguồn dự bị động viên chất lượng cao sẵn sàng bổ sung cho quân đội ngay trong thời bình và khi có tình huống xảy ra, phù hợp với chủ trương của Đảng về xây dựng Quân đội tinh, gọn, mạnh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân trên cơ sở huy động được các nguồn lực rộng rãi từ xã hội.

 Trung tướng Nguyễn Doãn Anh phát biểu chỉ đạo tại hội thảo.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh nhấn mạnh việc các cơ sở giáo dục trong Quân đội tham gia đào tạo nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước là hết sức cần thiết, phù hợp với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vừa phát huy được tiềm năng, thế mạnh, vừa thực hiện được vai trò, trách nhiệm của Quân đội trước Đảng, Nhà nước, nhân dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, quá trình tham gia đào tạo, Quân đội chỉ chú trọng những lĩnh vực, ngành xã hội có nhu cầu cao, cấp thiết, mang tính lưỡng dụng; đào tạo không vì lợi nhuận, không làm tăng tổ chức biên chế, quân số, với số lượng hợp lý, bảo đảm uy tín, chất lượng đào tạo; tạo sự ổn định và phát triển không ngừng của các cơ sở giáo dục trong Quân đội.

Trung tướng Nguyễn Doãn Anh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Cục Nhà trường khẩn trương hoàn thiện Đề án để báo cáo đúng thời gian quy định; bảo đảm bố cục, nội dung, phạm vi mục tiêu, lộ trình; giải pháp của Đề án sát tình hình thực tế, đúng quy định của pháp luật./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực