Điều động 60 cán bộ, chiến sĩ và 4 xe tải, 2 xuồng để đối phó với bão

Chủ nhật, 07/10/2012 17:36

 Các tàu đánh cá trú bão tại cảng cá phường 6
(TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).  Nguồn: QĐND Online

Hồi 17 giờ ngày 6-10, Quân khu 5 đã điều động 60 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn BB2 (Quân khu 5) cùng 4 xe tải, 2 xuồng cao tốc ST 660 cơ động từ cầu Bà Di (An Nhơn, Bình Định) về cơ quan quân sự huyện Tuy An (Phú Yên) để đối phó với cơn bão số 7.

Trước đó, Bộ CHQS tỉnh Phú Yên đã thành lập thêm một sở chỉ huy nhẹ đóng tại thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) để chỉ huy lực lượng phòng chống bão lụt thuộc địa bàn 3 huyện (Tuy An, Sông Cầu, Đồng Xuân). Tại đây đã có 40 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 85 được trang bị phương tiện, lương thực thực phẩm dùng trong 10 ngày, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Bộ CHQS tỉnh Phú Yên đã bố trí 5 xuồng cao tốc tại các vị trí trọng yếu sẵn sàng cơ động ứng cứu khi có tình huống xảy ra.

100% cán bộ, chiến sĩ của Bộ CHQS tỉnh Phú Yên trực tại đơn vị, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ. Mạng thông tin vô tuyến sóng ngắn cũng đã được triển khai chặt chẽ tại các vị trí trọng yếu, bảo đảm liên lạc thông suốt, giúp các lực lượng hiệp đồng phòng, chống bão số 7 hiệu quả. Đến 18 giờ, bắt đầu có mưa nặng hạt và gió. Đại tá Nguyễn Ngọc Thông, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Phú Yên, chỉ huy lực lượng tại huyện Tuy An cho biết, hiện các hồ thủy điện sông Hinh và sông Ba Hạ đã xả nước, dự kiến sau 10 giờ, với tốc độ xả 1.500 – 2.000 m3/giây sẽ hạ mức nước từ 105m xuống còn 103m để tích nước. Đến 15 giờ, nhân dân tại các vùng trũng, thấp có nguy cơ ngập lụt đã được di dời đến vị trí an toàn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực