Đóng góp sức trẻ xây dựng Học viện ANND ngày càng phát triển vững mạnh

Thứ ba, 21/06/2022 20:12
(ĐCSVN) - Trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện gồm 02 đoàn cơ sở, 11 liên chi đoàn và 87 chi đoàn trực thuộc với tổng số 2.714 đoàn viên. Đoàn viên, thanh niên Học viện An ninh là lực lượng xung kích, nòng cốt, tình nguyện trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Học viện nói riêng và là một trong những lá cờ đầu của phong trào thanh niên Công an nhân dân nói chung.

Chiều 20/6, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2022 – 2024 với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Học viện An ninh nhân dân tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, phát triển”.

Dự Đại hội các đồng chí: Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; Đại tá Ngô Hoài Thu, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị; Trung tá Đồng Đức Vũ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an.

Đại diện Học viện ANND có Trung tướng Lê Văn Thắng, Giám đốc Học viện ANND; các đồng chí nguyên là Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Học viện cùng 180 đại biểu tham dự Đại hội.

Đại úy Trần Văn Hiểu, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện ANND trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Trình bày báo cáo Đại hội nhiệm kỳ 2019-2022, Đại úy Trần Văn Hiểu, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nêu rõ: Đoàn Thanh niên Học viện An ninh (ANND) tiền thân là Chi đoàn cứu quốc được thành lập năm 1956 thuộc Trường Công an Trung ương. Trải qua 66 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã phát triển ngày càng mạnh mẽ, hiện gồm 02 đoàn cơ sở, 11 liên chi đoàn và 87 chi đoàn trực thuộc với tổng số 2.714 đoàn viên. Đoàn viên, thanh niên Học viện An ninh là lực lượng xung kích, nòng cốt, tình nguyện trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Học viện nói riêng và là một trong những lá cờ đầu của phong trào thanh niên Công an nhân dân nói chung.

Nhiệm kỳ 2019 – 2022, tuổi trẻ Học viện ANND luôn phát huy truyền thống, giữ vững và củng cố các tổ chức đoàn, phát huy tốt vai trò xung kích, sáng tạo trong tổ chức thực hiện công tác đoàn và phong trào thanh niên; chủ động sử dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả công tác, đổi mới tư duy, mở rộng và thích ứng nhanh với các hoạt động giao lưu, hội nhập trong nước cũng như quốc tế.

Các phong trào đoàn đã được triển khai đúng hướng, bám sát với các yêu cầu nhiệm vụ của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và của Ngành. Nhiều hoạt động được tổ chức với quy mô lớn, có tính sáng tạo, ảnh hưởng rộng rãi, tích cực tới các đơn vị trong và ngoài Học viện cũng như lực lượng CAND. Nhiều nội dung thi đua đạt và vượt mục tiêu, yêu cầu được đề ra từ nhiệm kỳ trước. Các phong trào thi đua như dạy tốt học tốt, phong trào thanh niên tình nguyện, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa diễn ra sôi nổi, thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện… Công tác đoàn và phong trào thanh niên của Học viện ANND tiếp tục có những bước phát triển mới, tư duy mới, tạo đà cho sự phát triển toàn diện, ổn định, vững chắc góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia và đạt kết quả xuất sắc.

Tiêu biểu trong các hoạt động của tuổi trẻ Học viện ANND trong nhiệm kỳ qua là phát huy vai trò nòng cốt, xung kích, sáng tạo có tất cả các lĩnh vực, công tác giáo dục đào tạo, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện, đặc biệt là chủ động tham mưu cho cấp ủy, lãnh đạo các cấp nhiều chủ trương, biện pháp công tác quan trọng trực tiếp, phối hợp các đơn vị trong công tác giáo dục đào tạo, góp phần xây dựng Học viện ANND ngày càng phát triển vững mạnh.

Cùng với các phong trào, phong trào tình nguyện được Đoàn Thanh niên Học viện ANND chú trọng triển khai, trong đó, hoạt động tình nguyện tại chỗ được triển khai mạnh mẽ với các hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh”, quét vôi ve, vệ sinh toàn Học viện nhân dịp ngày lễ, ngày truyền thống; phối hợp với Đoàn thanh niên địa bàn tổ chức các buổi dọn dẹp, vệ sinh xung quanh nơi Học viện đóng quân, bóc xóa biển quảng cáo, thu gom rác thải nhựa hưởng ứng phong trào “Phòng, chống tác hại của rác thải nhựa” góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan trong và Ngoài Học viện.

Các đại biểu bỏ phiều bầu ra Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện ANND khóa mới 

Trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Thanh niên Học viện ANND  tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Văn Giang - Hưng Yên, thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh huyện Duy Tiên (Hà Nam), Thuận Thành (Bắc Ninh) tổng trị giá gần 100 triệu đồng; tổ chức phát cháo tại Bệnh viện Nhi Thái Bình, chuẩn bị hàng chục suất quà tặng cho các gia đình khó khăn trong bệnh viện; phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) tổ chức 04 đợt ra quân cấp căn cước công dân lưu động, cấp 299 trường hợp ở địa bàn khó khăn, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, tham gia xây dựng 01 khu vui chơi cho các cháu thiếu nhi tại địa bàn xã Xuân Thái, huyện Như Thanh. Cùng với đó, tổ chức chương các chương trình tình nguyện “Đông ấm biên cương” tại địa bàn tỉnh Hà Giang; “Xuân biên cương” với đồng bào vùng sâu, vùng sa biên giới của Tổ quốc trong dịp Tết Nguyên đán…

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Học viện ANND xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch thanh niên Công an tình nguyện Hè với chủ đề “Tuổi trẻ Học viện ANND xung kích, sáng tạo vì cuộc sống cộng đồng”. Các đoàn tình nguyện tham gia nhiều các hoạt động như tham gia nâng cấp, cải tạo đường giao thông nông thôn, góp hàng trăm ngày công lao động giúp dân thu hoạch mùa màng, tổ chức các hoạt động thu gom rác làm sạch bờ biển…

Cùng với các hoạt động tình nguyện, thực hiện công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, trong đó cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” được Đoàn Thanh niên Học viện ANND triển khai hiệu quả, trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên đã bồi dưỡng, giới thiệu, nâng cao nhận thức về Đảng cho 1879 đoàn viên ưu tú, trong đó 764 đoàn viên được xem xét, kết nạp vào Đảng; đã chuyển Đảng chính thức cho 658 đồng chí đảng viên…

Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 03 Cờ thi đua, 17 Bằng khen; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các Bộ, ban, ngành và đoàn cấp trên tặng Bằng khen, Giấy khen...

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân ra mắt Đại hội

Nhiệm kỳ 2022 - 2024, trong bối cảnh toàn lực lượng Công an tiếp tục quán triệt sâu sắc nội dung nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII và nghị quyết Đại hội Đảng bộ Học viện ANND lần thứ XXVIII, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã chủ động đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm công tác đoàn và phong trào thanh niên Học viện trong nhiệm kỳ mới.

Đoàn Thanh niên Học viện ANND đề ra các nhiệm vụ, mục tiêu cụ thể 100% các chi đoàn triển khai có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động; 100% đoàn viên, đảng viên sinh hoạt Đoàn tham gia phong trào xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, môi trường văn hóa học đường và cảnh quan sinh thái Nhà trường xanh - sạch - đẹp; 100% cán bộ Đoàn được tập huấn kỹ ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ năng sử dụng ngoại ngữ phục vụ học tập, nghiên cứu; 100% đoàn viên học viên được tư vấn, định hướng tư tưởng sự nghiệp và trang bị các kỹ năng cần thiết trước khi ra trường; 100% đoàn viên, thanh niên được trang bị kỹ năng sống, kiến thức về bình đẳng giới; 100% đoàn viên, thanh niên thường xuyên rèn luyện ít nhất 01 môn thể dục, thể thao… Cùng với đó, xây dựng ít nhất 01 công trình thanh niên cấp Bộ và 30 công trình, phần việc cấp Đoàn Trường, chi đoàn; phấn đấu 1.100 – 1.300 đoàn viên được kết nạp Đảng…

Trải qua 2 ngày làm việc với tinh thần nghiêm túc, khách quan, sôi nổi, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện ANND lần thứ XXIX nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 21 đồng chí. Đại úy Trần Văn Hiểu, tiếp tục được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, nhiệm kỳ 2022 – 2024. Đại úy Nguyễn Tiến Thiệu và Đại úy Phùng Anh Tuấn tiếp tục được bầu làm Phó Bí thư, nhiệm kỳ 2022 – 2024./.

Minh Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực