Ghi nhận ở đơn vị lá cờ đầu

Chủ nhật, 15/03/2020 20:05
(ĐCSVN) - Năm 2019, Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật) được Bộ Tư lệnh Quân khu 4 tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng. Đây là sự đánh giá, ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của cán bộ, nhân viên đơn vị đã phấn đấu vượt mọi khó khăn, hoàn thành khối lượng lớn công việc cấp trên giao với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao.

Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật, Quân khu 4) có nhiệm vụ sửa chữa xe máy cho các đơn vị đóng quân trên địa bàn Quân khu; ngoài ra, còn tổ chức lực lượng sửa chữa cơ động, tham gia cứu kéo phương tiện của các đơn vị bị hỏng hóc và các nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng kỹ thuật trên giao.

Tại Trung tâm sửa chữa ô tô du lịch, cán bộ, kỹ sư luôn cố gắng

làm hài lòng khách hàng bằng những công việc kỹ càng, tỉ mỉ .

Tại Phân xưởng 1, “Lá cờ đầu” trong phong trào thi đua của đơn vị, không khí làm việc luôn khẩn trương, hối hả. Tiếng búa lẫn trong tiếng máy khoan, máy mài, máy tiện…; những người lính thợ đang “chạy đua” cùng thời gian đẩy nhanh tiến độ sửa chữa lô phương tiện kỹ thuật vừa nhận về. Đồng chí Trần Văn Huy, nhân viên Tổ gia công cơ khí đang chăm chú với từng đường dũa gia công chi tiết trục đứng của xe sau chia sẻ: “Phục hồi chi tiết này phải chính xác gần như tuyệt đối các thông số kỹ thuật nên mỗi cán bộ, nhân viên chúng tôi ngoài phát huy tính sáng tạo, nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp sửa chữa, khắc phục hiệu quả còn phải có ý thức, trách nhiệm cao, cần cù, tỉ mỉ bởi chỉ một chi tiết sai sót dù nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ sửa chữa của cả phân xưởng”. Còn đồng chí Trần Văn Long, nhân viên Tổ động cơ đang say sưa chế bạc tay biên tiếp lời: “Động cơ xe khi vào đây chủ yếu bị tắc két nước, mặt máy cong vênh, chế bơm xăng hỏng… khi sửa chữa gặp không ít khó khăn do phụ tùng khan hiếm, giá thành cao nhưng chúng tôi luôn cố gắng khai thác sử dụng các trang thiết bị với hiệu quả cao nhất, nhằm kéo dài tuổi thọ cho các loại xe”.

Cán bộ, kỹ sư Phân xưởng 1 luôn hoạt động với tinh thần trách nhiệm, tỉ mỉ, độ chính xác cao .

Theo Thượng úy, Kỹ sư Trần Đức Cương, Chỉ huy trưởng Trung tâm sửa chữa ô tô du lịch, nhờ sự đầu tư đồng bộ các thiết bị gia công cơ khí chính xác từ các nước tiên tiến như máy mài phẳng mặt máy, bệ thử kiểm tra công suất động cơ sau đại tu, bệ thử phanh...  nhờ đó, những năm qua, Trung tâm đã sửa chữa hàng nghìn lượt xe trong và ngoài Quân đội; trung bình mỗi năm sửa chữa được trên 1.200 lượt xe với doanh thu hàng tỷ đồng. Anh Hoàng Xuân Thắng, nhân viên hãng taxi Mai Linh sau khi nhận xe từ bộ phận dịch vụ cho biết: “Do nhiên liệu trong bình của bơm nhiên liệu ở mức thấp làm bơm không được bôi trơn đầy đủ, dẫn đến áp suất phun thấp. Đến kiểm tra tại một số nơi, đa số khuyên tôi thay mới; tuy nhiên, sau khi kiểm tra kỹ càng, nhân viên Trung tâm đã cố gắng khắc phục, nhờ đó chi phí sửa thấp mà hiệu quả cao. Tôi rất yên tâm”.

 Những năm qua, Xưởng 467 đã hoàn thành tiến độ sửa chữa lượng lớn phương tiện kỹ thuật. Nổi bật là nghiệm thu cấp Bộ và bàn giao cho các đơn vị xe điesel hóa; bảo đảm kỹ thuật cho nước bạn Lào… Để kịp hoàn thành tiến độ, ngay từ quý IV năm trước, toàn Xưởng đã triển khai thực hiện “gối đầu” chỉ tiêu của năm sau với quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ thời gian, bàn giao phương tiện kỹ thuật với chất lượng tốt nhất cho các đơn vị. Thượng tá Trần Nhật Linh, Giám đốc Xưởng 467 chia sẻ: “Có được kết quả trên chính nhờ Đảng ủy, Ban Giám đốc Xưởng luôn quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (CVĐ 50); tổ chức thực hiện nghiêm túc, có nề nếp, hiệu quả, đi vào chiều sâu các phong trào thi đua quyết thắng, tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các phân xưởng và mỗi cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Từng phương tiện kỹ thuật khi xuất xưởng chính là kết tinh mồ hôi, công sức, trí tuệ và tình cảm của cán bộ, công nhân viên Xưởng 467 chúng tôi”./.

Mạnh Hùng - Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực