Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu

Chủ nhật, 16/01/2022 22:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Với thông điệp “Giọt máu cho đi – cuộc đời ở lại”, hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học viện Học viên An ninh Nhân dân đã tham gia hiến tặng được hơn 400 đơn vị máu của mình trong chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu”.
Chương trình “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” thu hút hơn 500 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học viện Học viên An ninh Nhân dân đã tham gia hiến máu .(Ảnh: Minh Khuê).

“Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” là chủ đề chương trình hiến máu nhân đạo do Học viện An ninh nhân dân phối hợp với Bệnh viện 19/8, Bộ Công an tổ chức sáng 16/1 với sự tham gia của 500 cán bộ, chiến sĩ, học viên của Học viện.

Theo Bệnh viện 19/8, trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị người bệnh gặp nhiều khó khăn dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ; nhiều bệnh viện, cơ sở y tế đang cần những giọt máu quý hiếm để cứu chữa, đem lại sự sống cho người bệnh, đặc biệt trong thời điểm dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 đang tới gần, nguồn máu càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Kim Hải, Phó Giám đốc Học viện An ninh Nhân dân khẳng định, việc cán bộ, chiến sĩ, học viên của Nhà trường tham gia hiến máu để đóng góp vào ngân hàng máu đang khan hiếm vào trước Tết Nguyên đán của Bệnh viện 19/8 thực sự là một hành động đẹp, có sức lan tỏa tinh thần vì cộng đồng trong mỗi cán bộ, chiến sĩ của Nhà trường.

Thiếu tướng Trần Kim Hải biểu dương tinh thần tương thân tương ái vì nghĩa tình đồng đội của cán bộ, chiến sĩ, học viên đăng ký hiến máu đợt này, đặc biệt, ghi nhận biểu dương tinh thần hiến máu của đồng chí Nguyễn Văn Nguyên, cán bộ Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị, đã hiến máu đến lần thứ 70. Thiếu tướng Trần Kim Hải khẳng định, nghĩa cử cao đẹp này đã góp phần tô thắm thêm truyền thống của Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học viện Học viên An ninh Nhân dân đã tham gia hiến máu tại chương trình. (Ảnh: Minh Khuê).

Tại chương trình, Đại úy Trần Văn Hiểu, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện An ninh nhân dân chia sẻ, từ nhiều năm nay, hoạt động hiến máu tình nguyện đã không còn xa lạ đối với mỗi cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường bởi hoạt động “Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu” là hoạt động thường niên và trở thành điểm sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của Học viện An ninh Nhân dân. Trong đó, đoàn viên, thanh niên học viên Nhà trường luôn là lực lượng xung kích tham gia hiếu máu nhiều lần, đặc biệt là các bạn sinh viên nữ. Qua đó, khẳng định vai trò xung kích đi đầu của thế hệ trẻ; đồng thời thể hiện sự sẻ chia, tấm lòng nhân ái của các cán bộ chiến sỹ, đoàn viên thanh niên của nhà trường góp phần tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Mặc dù diễn ra vào ngày nghỉ và phải chờ đợi thêm vì thực hiện các quy tắc phòng chống dịch COVID – 19, nhưng hơn 500 cán bộ chiến sĩ, đoàn viên thanh niên, học viện Học viên An ninh Nhân dân đều phấn khởi, hào hứng tham gia hiến tặng những giọt máu hồng của mình. Tại chương trình, Bệnh viện 198 đã đã thu được hơn 400 đơn vị máu. Số đơn vị máu quý giá này sẽ được bổ sung vào ngân hàng máu của Bệnh viện 198 để điều trị cho những bệnh nhân đang cần máu để giành lại sự sống./.

Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực