Hàng ngàn thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Thứ hai, 26/02/2024 17:12
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 26/2, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Năm 2024, Hà Nội có hơn 4000 thanh niên Thủ đô hăng hái lên đường nhập ngũ. Các thanh niên tân binh lên đường nhập ngũ với tinh thần háo hức, đầy tự hào và ý thức cao trong nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm thiêng liêng vừa là quyền lợi của mỗi người.

Sáng 26/2, 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2024. Các thanh niên ưu tú Thủ đô đã hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Đúng 8h bắt đầu Lễ giao, nhận quân diễn ra tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội. Trong không khí nô nức của ngày hội tòng quân, các đồng chí lãnh đạo đã dự, tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh, tiếp thêm nghị lực để các tân binh thêm tự tin, vững bước lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng động viên các tân binh. 

* Tại Huyện Ba Vì, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tới dự, động viên các tân binh tại Lễ giao, nhận quân của huyện Ba Vì tổ chức.

Sau lễ rước đuốc và đánh trống động viên, Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã tới từng hàng quân bắt tay, tặng hoa chúc mừng các tân binh; ân cần trò chuyện động viên với các công dân lên đường nhập ngũ.

Đại tướng Lương Cường và Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng dặn dò mỗi tân binh, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống của quê hương Ba Vì anh hùng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và nhân dân; chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội và Công an, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú để xứng đáng với niềm tự hào là công dân của Thủ đô anh hùng.

Đại tướng Lương Cường, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng hoa chúc mừng các tân binh.

* Tại điểm giao nhận quân quận Hoàng Mai (Hà Nội), các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thượng tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ và Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tới dự và động viên các công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, quận Hoàng Mai có 116 đảng viên, đoàn viên, thanh niên - những người con thân yêu của quê hương Hoàng Mai hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong khí thế rộn ràng của ngày hội giao, nhận quân, hàng nghìn người dân Hoàng Mai đã đến tiễn đưa, dặn dò con em là tân binh trước khi về các đơn vị quân đội, công an. Các thanh niên tân binh háo hức, đầy tự hào và ý thức cao trong nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là trách nhiệm thiêng liêng vừa là quyền lợi của mỗi người.

Tặng hoa động viên, gửi lời chúc sức khỏe các tân binh bước qua “Cổng vinh quang” lên đường nhập ngũ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhắn nhủ các tân binh trong suốt thời gian tại ngũ nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vẻ vang mà các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân quận Hoàng Mai giao.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng hoa động viên, tiễn tân binh lên đường nhập ngũ tại quận Hoàng Mai 

Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố cũng tin tưởng rằng, qua thời gian được rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, công an, các tân binh sẽ trở thành những chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh đi trước, góp phần làm rạng danh tuổi trẻ Hoàng Mai.

* Tại huyện Đông Anh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tới dự và tặng hoa động viên các công dân của huyện Đông Anh lên đường nhập ngũ.

Năm nay, Đông Anh có 247 người con thân yêu lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia công an nhân dân. Mặc dù trời mưa, nhưng từ trước 7h, Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện Đông Anh đã rộn ràng, nô nức. Hàng nghìn người dân đã đến tiễn các tân binh.

Năm 2024, Thủ đô Hà Nội có hàng nghìn công dân viết đơn tình nguyện nhập ngũ; số tân binh có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp đạt 65,5% so với chỉ tiêu... Để bảo đảm cho Lễ giao, nhận quân nhanh, gọn, an toàn, tiết kiệm, các địa phương và đơn vị nhận quân đã phối hợp xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức Lễ giao, nhận quân chặt chẽ, đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. 

Được biết, chuẩn bị cho công tác giao nhận quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã triển khai đầy đủ các bước tuyển quân bảo đảm công khai, chặt chẽ, đúng luật, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân. Các địa phương đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị tổ chức lễ giao nhận quân đồng loạt vào 8 giờ ngày 26/2.

Toàn bộ 30/30 quận, huyện, thị ủy tổ chức mở lớp bồi dưỡng đối tượng đảng cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, kết nạp 52 đảng viên. Các quận, huyện, thị xã đã tổ chức các hoạt động gặp mặt quân nhân xuất ngũ và động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ; thăm hỏi, tặng quà các gia đình công dân sẵn sàng nhập ngũ. Toàn thành phố đã tặng 1.837 sổ tiết kiệm với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng, tặng quà và tiền mặt gần 13 tỷ đồng.../.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực