Hơn 400 tác phẩm tham dự Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIII

Thứ hai, 10/01/2022 17:12
(ĐCSVN) - Liên hoan năm nay có số lượng tác phẩm đăng ký nhiều nhất từ trước đến nay. Ban Tổ chức tiếp nhận đăng ký của 144 đơn vị trong toàn quân với 415 tác phẩm (198 phóng sự, 72 phim tài liệu, 24 phim Khoa giáo, 121 chuyên mục). Để thể hiện các mảng đề tài phong phú, những người làm truyền hình tham dự Liên hoan đã không ngừng sáng tạo, đổi mới từ cách khai thác đề tài cho tới ghi hình, xử lý hậu kỳ trong điều kiện còn nhiều khó khăn về lực lượng và trang bị nghiệp vụ.

Chiều 10/1, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIII. Đồng chí Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII chủ trì Hội nghị.

Năm 2021, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam quyết định tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII theo hình thức trực tuyến với 35 điểm cầu tại các đơn vị đầu mối.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu tại Hội nghị. 

Liên hoan năm nay có số lượng tác phẩm đăng ký nhiều nhất từ trước đến nay. Ban Tổ chức tiếp nhận đăng ký của 144 đơn vị trong toàn quân với 415 tác phẩm (198 phóng sự, 72 phim tài liệu, 24 phim Khoa giáo, 121 chuyên mục). Để thể hiện các mảng đề tài phong phú, những người làm truyền hình tham dự Liên hoan đã không ngừng sáng tạo, đổi mới từ cách khai thác đề tài cho tới ghi hình, xử lý hậu kỳ trong điều kiện còn nhiều khó khăn về lực lượng và trang bị nghiệp vụ. Bên cạnh đó, nhiều phim, phóng sự có sử dụng các trang thiết bị ghi hình hiện đại. Điều này cho thấy một bước chuyển mới của đội ngũ những người làm báo hình trong toàn quân, theo hướng tiếp cận phong cách làm truyền hình hiện đại.

Công tác chấm thi trực tuyến, được tổ chức thực hiện qua phần mềm tòa soạn điện tử của Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội, đảm bảo khách quan, chính xác, bảo mật. Sau quá trình làm việc công tâm, khách quan của Ban Giám khảo, căn cứ đề xuất của Ban Tổ chức, Ban Chỉ đạo Liên hoan Truyền hình toàn quân lần thứ XIII đã quyết định tặng Huy chương Vàng cho 30 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 51 tác phẩm thể loại phóng sự; tặng Huy chương Vàng cho 10 tác phẩm, Huy chương Bạc cho 17 tác phẩm thể loại phim tài liệu; tặng 03 Huy chương Vàng, 05 Huy chương Bạc cho thể loại phim khoa giáo; tặng 20 Huy chương Vàng và 30 Huy chương Bạc cho chương trình chuyên mục "Quốc phòng toàn dân" và "Vì chủ quyền an ninh biên giới". Đồng thời, tặng Giấy Chứng nhận Giải “Hình ảnh ấn tượng” cho 04 cụm hình ảnh trong 04 tác phẩm, tặng Bằng khen cho 152 tác phẩm. Liên hoan Truyền hình toàn quân được tổ chức theo hình thức trực tuyến, tuy nhiên các hoạt động đồng hành chính sách của Liên hoan vẫn được triển khai tích cực.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết trao Huy chương Vàng cho các tác phẩm đoạt giải.

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng Trịnh Văn Quyết ghi nhận, biểu dương các tập thể, cá nhân đoạt giải trong Liên hoan truyền hình toàn quân lần thứ XIII; nhấn mạnh, mặc dù Liên hoan diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, nhưng đã vận dụng linh hoạt công nghệ 4.0, Ban Giám khảo chấm nghiêm túc, khách quan, công tâm, lựa chọn được nhiều tác phẩm hay. 415 tác phẩm của các thể loại tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quân lần này đã tạo nên bức tranh đẹp, sinh động, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và thực tiễn cuộc sống người chiến sĩ, truyền thống của các đơn vị, địa phương trên cả nước, đặc biệt là nỗ lực, cống hiến của các đơn vị trong toàn quân trên tuyến đầu chống dịch bệnh COVID-19. Qua Liên hoan truyền hình toàn quân lần này, có thể nhận thấy đội ngũ những người làm báo hình trong quân đội đã có những bước phát triển mới cả về số lượng và chất lượng, phong cách nghề nghiệp, bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm tác nghiệp; luôn bám sát nhiệm vụ, bám sát đơn vị và định hướng tuyên truyền. Trung tướng Trịnh Văn Quyết đề nghị cấp ủy chỉ huy cơ quan, đơn vị các cấp quan tâm hơn nữa tới đội ngũ báo chí, đây là lực lượng trực tiếp tuyên truyền về đường lối, quy định, nghị quyết của cấp ủy các cấp, tạo nên sự đồng thuận thống nhất cao trong xã hội; quan tâm tạo điều kiện về cơ sở vật chất để đội ngũ báo chí thực hiện nhiệm vụ tốt hơn nữa. Đồng thời, mỗi phóng viên cũng cần có phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp trong sáng; phải không ngừng nghiên cứu, tích cực học tập, mỗi phóng viên phải là một biên tập giỏi, năng lực toàn diện để có những bài viết bình luận chuyên sâu...

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực