Lính thợ quân khí sẵn sàng cho Hội thao quân sự quốc tế 2021

Thứ ba, 20/07/2021 17:12
(ĐCSVN) - Thời gian đội tuyển chính thức lên đường của đội tuyển Thợ quân khí giỏi tham gia Hội thao quân sự quốc tế 2021 không còn nhiều. Do vậy, mặc cho thời tiết nắng nóng triền miên cũng không thể làm giảm ý chí và tinh thần say sưa luyện tập, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, vượt qua sức ép của các tuyển thủ, với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Hội thao quân sự quốc tế 2021.

Những ngày này, nắng trời miền Nam Trung Bộ như đổ lửa, nhưng tại Trung tâm huấn luyện quân sự Quốc gia 2 (Tây Sơn, Bình Định) các thành viên đội tuyển Thợ quân khí giỏi QĐND Việt Nam vẫn đang chạy đua cùng thời gian, khẩn trương luyện tập để chuẩn bị tham gia Hội thao quân sự quốc tế (Army Games) 2021.

Các thành viên của Đội tuyển Thợ quân khí luôn xác định việc được tham dự Army Games 2021 vừa là niềm vinh dự, tự hào vừa là trách nhiệm lớn lao, nên luôn nỗ lực tập luyện, khắc phục mọi khó khăn, quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt nhất.

Các tuyển thủ luyện tập với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Hội thao. Ảnh: HP

Các nội dung thi của đội tuyển thợ quân khí giỏi tại Hội thao quân sự quốc tế 2021 đòi hỏi tính chi tiết, độ chính xác, nhanh nhạy, an toàn cao trong việc tháo lắp, sử dụng vũ khí trang bị, cùng khả năng phối hợp hiệp đồng chiến đấu giữa các thành viên trong khẩu đội. Đặc biệt, trong giai đoạn huấn luyện nâng cao, đội tuyển phải rèn luyện kỹ năng chuyên sâu để nâng cao thành tích, đồng thời dự kiến các tình huống trong thi đấu; do đó, quá trình huấn luyện phải rất cụ thể, tỷ mỷ.

Được biết, nội dung thi sửa chữa pháo mặt đất D30 là một trong những nội dung khó nhất tại Hội thi năm nay đối với những người thợ quân khí, do thân pháo nặng, số lượng tuyển thủ thay đổi theo từng chặng thi, nên khi tháo lắp và triển khai đội thế pháo từ hành quân sang chiến đấu mất rất nhiều thời gian; điều đó đòi hỏi các tuyển thủ phải có thể lực tốt, thao tác nhanh mới đảm bảo hoàn thành nội dung thi.

Thiếu úy Hoàng Ngọc Sơn, Đội tuyển Thợ quân khí Army Games 2021 cho biết: Quy định thời gian thi rất hạn chế, do vậy anh em phải cố gắng làm sao thao tác nhanh, chính xác, thuần thục; đặc biệt trong quá trình thực hiện các thao tác cố gắng không được làm rơi các chi tiết để tránh trường hợp cộng thêm thời gian, ảnh hưởng đến kết quả thi.

Tham gia huấn luyện cùng các tuyển thủ đều là các đồng chí huấn luyện viên và giáo viên có năng lực trình độ, kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, huấn luyện đội tuyển với tinh thần chủ động, sáng tạo; do vậy, mặc dù đây là lần đầu tiên đội tuyển Thợ quân khí tham dự Hội thi, nhưng đến nay các tuyển thủ cơ bản đã đạt được yêu cầu kỹ chiến thuật, đảm bảo thời gian thi đấu theo quy định; những thành tích trong huấn luyện của đội tuyển đã tiếp cận dần đến các mục tiêu của các đội đạt huy chương trên thế giới trước đây.

Trung tá Tạ Văn Phúc, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Thợ quân khí giỏi cho biết thêm: Hàng tuần chúng tôi bố trí khoảng  30% thời gian huấn luyện thể lực, do vậy sức khỏe của các tuyển thủ cơ bản đảm bảo tốt để đáp ứng yêu cầu của Hội thi. Bên cạnh việc rèn luyện thể lực, các thành viên phải học thêm ngoại ngữ phục vụ cho việc giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với đội tuyển của các quốc gia khác. 

Thời gian đội tuyển chính thức lên đường không còn nhiều, dự kiến sự kiện sẽ diễn ra trong tháng 8/2021 do nước chủ nhà Liên bang Nga chủ trì tổ chức cùng với một số quốc gia. Do vậy, mặc cho thời tiết nắng nóng triền miên cũng không thể làm giảm ý chí và tinh thần say sưa luyện tập, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, vượt qua sức ép của các tuyển thủ; những giọt mồ hôi, những làn da đen sạm nắng toát lên sự vất vả của người lính thợ trên thao trường với quyết tâm giành kết quả cao nhất trong Hội thao quân sự quốc tế 2021./.

Hồng Pha

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực