Lữ đoàn 131 khám, cấp thuốc cho đối tượng chính sách

Thứ năm, 22/07/2021 16:18
(ĐCSVN) - Sáng 22/7, tại Hải Phòng, Lữ đoàn Công binh 131, Quân chủng Hải quân đã phối hợp với UBND Xã An Hồng, huyện An Dương (Hải Phòng) tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

Cán bộ, y bác sĩ của Lữ đoàn 131 đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho hơn 130 đối tượng chính sách. Tặng 10 suất quà cho các thân nhân liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe cụ thể của từng trường hợp, các cán bộ Quân y đã tư vấn, hướng dẫn cách điều trị và cấp thuốc cho các đối tượng chính sách; những trường hợp bệnh nặng được tư vấn, giới thiệu đến các bệnh viện để chữa trị kịp thời.

Ngoài ra,  cán bộ Quân y của Lữ đoàn còn tuyên truyền, hướng dẫn thân nhân những gia đình chính sách về chế độ ăn uống bảo đảm dinh dưỡng, hợp vệ sinh, cách phòng, chống các bệnh dịch mùa hè, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, bệnh bạch hầu là những căn bệnh nguy hiểm dễ lây lan trong cộng đồng.

 Đại tá Nguyễn Tiến Lừng, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 tặng quà cho 10 gia đình chính sách của địa phương.

Tại buổi tặng quà, Đại tá Nguyễn Tiến Lừng, Phó Chính ủy Lữ đoàn 131 khẳng định, trong những năm qua, cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ nhân dân xóa đói giảm nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới, Lữ đoàn Công binh 131 đã luôn thực hiện có hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Đơn vị đã có nhiều việc làm thiết thực thể hiện tình cảm, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh. Qua đó, góp phần giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn lòng yêu nước, phát huy truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc, truyền thống tốt đẹp gắn bó, đoàn kết máu thịt với nhân dân của Quân đội anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Lãnh đạo xã An Hồng và Thủ trưởng Lữ đoàn 131 thăm, tặng quà cho gia đình chính sách.

Được biết, trong đợt khám, tư vấn và cấp thuốc năm nay, Lữ đoàn 131 đã lựa chọn, huy động đông đảo đội ngũ cán bộ Quân y có trình độ chuyên môn cao, cùng với nhiều trang thiết bị máy móc y tế hiện đại để phục vụ yêu cầu khám, chữa bệnh tốt nhất cho các đối tượng chính sách. Cùng với tổ chức khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc, dịp này, Chỉ huy Lữ đoàn 131 đã cùng lãnh đạo địa phương đến trao tặng quà, thắp hương tri ân các liệt sĩ tại 4 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã An Hồng.

Đây là những hoạt động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 131, hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2021); thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc ta. Góp phần, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn sức khỏe, đời sống đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời, củng cố tình đoàn kết quân dân, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Tin, ảnh: Xuân Dũng - Nguyên Phương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực