Lực lượng Hải quân sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Thứ năm, 07/03/2024 19:44
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Hướng đến chào mừng kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, nhiều cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, chúc mừng. Những hoạt động này đã thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; đồng thời, cũng là nguồn động viên để chị em hội viên phụ nữ tiếp tục hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Sáng 7/3, tại Hải Phòng, Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Hải quân gặp mặt, chúc mừng đại diện cán bộ, hội viên phụ nữ Hải quân nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ Hải quân. (Ảnh: Đức Tuấn). 

Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Hải quân đã tổ chức thực hiện hiệu quả các mặt công tác hội và phong trào thi đua, cuộc vận động của phụ nữ. Cán bộ, hội viên luôn đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, có nhiều đóng góp vào nhiệm vụ chung của Quân chủng.

Chị em phụ nữ ở các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân" thời kỳ mới.

Đồng chí Phó Chính uỷ Hải quân ghi nhận và biểu dương toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ Hải quân đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, mong muốn các hội viên phụ nữ luôn phát huy tốt năng lực chuyên môn, truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Quân đội, xứng đáng với vai trò, thiên chức làm vợ, làm mẹ, xây dựng gia đình tiến bộ, ấm no, hạnh phúc.

* Cũng trong sáng 7/3, Cục Chính trị Hải quân tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cơ quan Cục Chính trị. Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân chủ trì.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng cán bộ hội viên phụ nữ các cơ quan Cục Chính trị đã ôn lại truyền thống của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội, Quân chủng và hoạt động của Hội Phụ nữ Cục Chính trị trong thời gian qua.

Năm 2023, công tác hội và hoạt động phong trào phụ nữ đã đạt được những kết quả tích cực. Cán bộ, hội viên đã nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ. Nhiều hội viên đã tham gia các hoạt động của Cục Chính trị như tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tham gia các hội thi, tuyên truyền viên… giành nhiều giải cao và có nhiều việc làm thiết thực để đóng góp vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị.

Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện tặng quà cán bộ, hội viên Hội phụ nữ cơ quan Cục Chính trị. (Ảnh: Đức Tuấn). 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện mong muốn cán bộ, hội viên luôn phát huy tốt năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tiếp tục thực hiện tiêu chí “Bốn tốt” của phụ nữ Quân đội; rèn luyện phẩm chất, tự tin, tự trọng, đảm đang, giỏi việc nước, đảm việc nhà, phát huy truyền thống vẻ vang của người phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Quân đội, phụ nữ Cục chính trị Hải quân.

* Chiều 7/3, tại Thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 167 Hải quân phối hợp với Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép tổ chức gặp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Đại diện chỉ huy hai đơn vị tặng quà cho các hội viên Hội Phụ nữ. (Ảnh: Đặng Đồng).

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Thời gian qua, Hội phụ nữ các đơn vị luôn đoàn kết, thực hiện tốt các phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Phát huy những thành tích đã đạt được, các hội phụ nữ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực gắn với phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị; tạo sự đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực, tiêu biểu.

Ngay sau buổi gặp mặt, là chương trình giao lưu thể thao giữa hai đơn vị: như thi đấu bóng chuyền, tesnis. Các đội đã thi đấu nỗ lực hết mình, tạo ra những pha bóng kịch tính, hấp dẫn, mang đến không khí vui tươi, phấn khởi và sự nhiệt cổ vũ của đông đảo khán giả./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực