Nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục Quốc phòng - An ninh

Thứ tư, 12/07/2023 18:46
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Khóa tập huấn giúp các giáo viên, giảng viên bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh; đồng thời thống nhất, cập nhật, bổ sung nội dung mới về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và phòng, chống một số loại tội phạm vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên.

Tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho giảng viên, giáo viên và cán bộ quản lý khu vực phía Nam.

Ngày 12/7, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức khóa tập huấn cho gần 400 cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên giảng dạy môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh của 77 cơ sở giáo dục, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, các trường Đại học tự chủ, trường Cao đẳng sư phạm và các Sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Trong 3 ngày, các học viên sẽ được các giảng viên, chuyên viên đến từ các trường học viện quân sự Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về những vấn đề cơ bản về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phòng, chống một số loại tội phạm và vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên; huấn luyện kỹ thuật cấp cứu chuyển thương; hướng dẫn, thống nhất một số nội dung của sách giáo khoa giáo dục Quốc phòng – An ninh lớp 11. Riêng các giáo viên, giảng viên khối đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh sẽ tổ chức thực hành huấn luyện bài điều lệnh đội ngũ tiểu đội (phần từng người không có súng); Từng người trong chiến đấu tiến công; Từng người trong chiến đấu phòng ngự.

Tất cả các học viên sẽ tham gia thực hành và kiểm tra bắn đạn thật súng tiểu liên AK nội dung nằm bắn có bệ tì, bia số 4 cố định, cự ly 100m và viết chuyên đề thu hoạch cuối khóa.

 Các học viên tham gia khóa tập huấn.

Khóa tập huấn giúp các giáo viên, giảng viên bộ môn Giáo dục quốc phòng và An ninh nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy môn học Giáo dục Quốc phòng và An ninh, đồng thời thống nhất, cập nhật, bổ sung nội dung mới về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và phòng, chống một số loại tội phạm vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên./.

Tin, ảnh: Phú Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực