Ngày hội của những người lính quân khí

Thứ sáu, 04/08/2023 22:40
(ĐCSVN) - Hội thi "Trưởng ban Quân khí giỏi toàn quân và Phó chủ nhiệm kho về kỹ thuật kho quân khí cấp chiến lược giỏi" năm 2023 không chỉ đánh giá năng lực toàn diện của đội ngũ cán bộ chỉ huy, quản lý công tác kỹ thuật quân khí toàn quân mà còn là dịp chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm trong bảo đảm công tác kỹ thuật quân khí tại các đơn vị.
Đoàn Hải quân chụp ảnh lưu niệm cùng thủ trưởng Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng 

Hội thi “Trưởng ban Quân khí giỏi toàn quân và Phó chủ nhiệm kho về kỹ thuật kho quân khí cấp chiến lược giỏi” năm 2023 vừa thành công tốt đẹp. Tham gia hội thi, đoàn Quân chủng Hải quân đã chấp hành nghiêm kỷ luật Quân đội, quy chế của hội thi và xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn, 4/4 đồng chí tham gia đạt giải, trong đó có 3 giải Nhất và 1 giải Nhì

Hội thi “Trưởng ban Quân khí giỏi toàn quân và Phó chủ nhiệm kho về kỹ thuật kho quân khí cấp chiến lược giỏi” năm 2023 là nơi đua tài của 100 thí sinh là trưởng ban quân khí, phó chủ nhiệm kho quân khí cấp chiến lược của các đơn vị kỹ thuật trong toàn quân. Mỗi thí sinh trải qua 3 phần thi gồm: Chính trị, điều lệnh và chuyên môn nghiệp vụ. Trong phần thi chính trị, các thí sinh viết chuyên đề truyền thống ngành Quân khí và gửi về hội đồng thi trước khai mạc 15 ngày. Phần thi điều lệnh đội ngũ, Ban giám khảo chấm thi nội dung đội ngũ từng người không có súng kết hợp với chấm tư thế, tác phong trong toàn bộ quá trình thi. Phần thi chuyên môn nghiệp vụ là phần thi trọng tâm của hội thi gồm 3 nội dung (lý thuyết, thuyết trình bài tập, trả lời câu hỏi tình huống) và thực hiện bằng hình thức thi vấn đáp.

Thủ trưởng Bộ Tham mưu, Tổng cục Kỹ thuật trao Bằng khen cho các thí sinh đạt giải Nhất tại hội thi

Chuẩn bị cho Hội thi "Trưởng ban Quân khí giỏi toàn quân và Phó chủ nhiệm kho về kỹ thuật kho quân khí cấp chiến lược giỏi” năm 2023, trước đó, Phòng Quân khí, Cục Kỹ thuật đã tham mưu cho thủ trưởng Bộ Tư lệnh tổ chức Hội thi trưởng ban Quân khí giỏi cấp Quân chủng nhằm lựa chọn những cá nhất xuất sắc để tham gia thi toàn quân. Cùng với việc thường xuyên bám, nắm cơ quan cấp trên để chủ động về thời gian và sớm quán triệt, phổ biến quy chế hội thi, nội dung ôn tập, Phòng Quân khí còn tổ chức ôn luyện tập trung cho các thí sinh trước khi tổ chức hội thi toàn quân. Để nâng cao chất lượng ôn luyện, Phòng Quân khí đã mời một số chuyên gia đầu ngành về hướng dẫn ôn tập, giải đáp các thắc mắc và tổ chức thi thử cho toàn đội… 

Hội thi "Trưởng ban Quân khí giỏi toàn quân và Phó chủ nhiệm kho về kỹ thuật kho quân khí cấp chiến lược giỏi" năm 2023, không chỉ đánh giá năng lực toàn diện của đội ngũ cán bộ chỉ huy, quản lý công tác kỹ thuật quân khí toàn quân mà còn là dịp chia sẻ, lan tỏa những kinh nghiệm trong bảo đảm công tác kỹ thuật quân khí tại các đơn vị./.

Hoàng Triệu - Hoàng Thái

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực