Phái bộ LHQ ghi nhận những đóng góp của quân y Việt Nam cho hoạt động gìn giữ hòa bình

Thứ sáu, 22/12/2023 08:15
(ĐCSVN) - Trung tướng Mohan Subramanian đánh giá cao những gì đã làm được của bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC 2.5) của Việt Nam tại Nam Sudan, ghi nhận những đóng góp mà Bệnh viện đã làm được nói riêng, của Quân đội và Nhân dân Việt Nam nói chung cho lực lượng gìn giữ hòa bình tại phái bộ UNMISS.
Trung tá Nguyễn Hà Ngọc – Giám đốc BVDC 2.5 tiếp Trung tướng Mohan Subramanian - Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS). (Ảnh: BVDC2.5)

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12), ngày 21/12, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 (BVDC 2.5) của Việt Nam tại Nam Sudan đã tiếp Trung tướng Mohan Subramanian - Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đến thăm và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ của Bệnh viện.

Tại buổi tiếp, Trung tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc – Giám đốc BVDC 2.5 đã giới thiệu với Trung tướng Mohan Subramanian về các thành viên của Bệnh viện, giới thiệu về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, ngày thành lập của Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12. Đặc biệt, Trung tá Nguyễn Hà Ngọc đã giới thiệu với Tư lệnh Phái bộ UNMISS về tủ sách của BVDC2.5, giới thiệu và tặng đến ngài 2 quyển sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và về Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, đồng chí Thượng úy Nguyễn Phước Tường, Trưởng phòng Tác chiến, BVDC2.5 đã có bài nói chuyện những việc đã làm được của BVDC2.5 trong thời gian qua. Đồng chí Thiếu tá, Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Minh Tân, Phó Giám đốc chuyên môn BVDC2.5 đã nói chuyện về những thế mạnh về chuyên môn y tế của BVDC2.5 và kể với Trung tướng Mohan Subramanian những câu chuyện về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Mohan Subramanian đã đánh giá cao những gì đã làm được của BVDC2.5, ghi nhận những đóng góp mà Bệnh viện đã làm được nói riêng, của Quân đội và Nhân dân Việt Nam nói chung cho lực lượng gìn giữ hòa bình tại phái bộ UNMISS.

Trung tướng Mohan Subramanian, Tư lệnh lực lượng quân sự Phái bộ UNMISS trao tặng giấy khen cho Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng. (Ảnh: BVDC2.5)

Trung tướng Mohan Subramanian cho biết, ông rất ấn tượng về sự tiếp đón trọng thị của BVDC2.5, được nghe những câu chuyện về ngày truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trung tướng Mohan Subramanian đã có 1 nhiệm kỳ 4 năm công tác tại Việt Nam, bởi vậy, ông rất vui khi được thưởng thức hương vị cà phê thuần Việt, đặc biệt là được thấy áo dài truyền thống của Việt Nam ngay tại đất nước Nam Sudan.

Nhân dịp đến thăm và làm việc tại BVDC2.5, với mục đích ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các đồng chí là nữ quân nhân đang công tác tại BVDC2.5, Trung tướng Mohan Subramanian, Tư lệnh Lực lượng Quân sự Phái bộ UNMISS đã trao tặng giấy khen cho đồng chí Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Hằng vì những thành tích nổi bật trong thời gian qua./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực