“Phiên chợ 0 đồng” đến với nhân dân biên giới

Thứ bảy, 17/07/2021 23:50
(ĐCSVN) - Sáng 17/7, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An phối hợp với chính quyền thị xã Kiến Tường và Huyện Đức Huệ, tỉnh Long An tổ chức thực hiện “Phiên chợ 0 đồng” nhằm chăm lo, hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi đại dịch bệnh COVID-19. Đồng hành cùng phiên chợ có Thủ trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến dự và chỉ đạo thực hiện.
Đại tá Trần Văn Trai trao qua cho người dân nghèo thị xã Kiến Tường. 

Thời gian qua, tình hình dich bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhân dân. Với tinh thần tương thân, tương ái, sát cánh cùng nhân dân vượt qua đại dịch, mô hình “phiên chợ 0 đồng” của Bộ CHQS tỉnh đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ bớt khó khăn người dân sinh sống trên địa bàn biên giới tỉnh Long An. “Phiên chợ 0 đồng” có các gian hàng với các loại thực phẩm thiết yếu, gồm gạo, mì tôm, đường, dầu ăn, bột ngọt, nước tương, nước mắm, trứng, rau, củ, quả. Đây là những sản phẩm tăng gia của các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh Long An, chung tay ủng hộ của các mạnh thường quân và của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Ngay từ sáng sớm, nhiều người dân đã cầm chiếc phiếu trên tay đến tham gia chọn hàng hóa thiết yếu theo nhu cầu tại “Phiên chợ 0 đồng”. Tuy khó khăn nhưng mỗi người chỉ chọn đủ các mặt hàng thiết yếu dùng cho gia đình. Đối với những người già, khuyết tật, cán bộ, chiến sĩ tham gia phục vụ tại gian hàng trực tiếp hỗ trợ người dân lựa chọn các nhu, yếu phẩm. Cùng tâm trạng vui mừng khi được hỗ trợ quà trong thời gian tạm dừng các hoạt động buôn bán tại chợ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bà Lê Thị Lê, khu phố 4, thị trấn Đông Thành, huyện Đức Huệ nói: “Tui buôn bán để kiếm sống, từ bữa đến nay do dịch bệnh tui không có buôn bán gì được để có tiền lo trong nhà, có đi bán thì có cái ăn, còn không đi bán được thì chịu. Giờ lãnh được phần quà này tui rất mừng. Phần quà này tui chắt chiu thì được 10 ngày”.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban Tổ chức đã bố trí khu vực giữ xe miễn phí, người dân đến xếp hàng nhận nhu yếu phẩm theo đúng quy định giãn cách ít nhất 2 mét trở lên, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn và khai báo y tế. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn điều 4 xe cơ động mang theo các mặt hàng thiết yếu đến những điểm khoanh vùng, khu cách ly xa khu vực “phiên chợ 0 đồng”.

 Chiến sĩ Ban CHQS huyện Đức Huệ giúp đỡ người dân mang nhu yếu phẩm ra xe.

Ông Trần Thanh Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy huyện Đức Huệ cho biết: “Là địa phương biên giới giáp Campuchia, đời sống nhân dân huyện Đức Huệ vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, trong thời điểm tỉnh Long An đang thực hiện chỉ thị 16, những người dân bán vé số, lao động kiếm sống hàng ngày không có thu nhập. Vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời của Bộ CHQS tỉnh đối với nhân dân huyện Đức Huệ là việc làm có ý nghĩa, thể hiện tình cảm quân dân sâu sắc. Đồng thời thông qua hoạt động góp phần tạo được sự đồng thuận, ủng hộ, niềm tin của nhân dân trong công tác phòng chống dịch cũng như xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn biên giới”.

Đại tá Trần Văn Trai, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An khẳng định: “Quân đội ta từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu là nét đặc trưng nổi bật trong bản chất, truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy trong gian khó, lực lượng vũ trang tỉnh luôn phải kề vai sát cánh với nhân dân, giúp đỡ nhân dân. “Phiên chợ 0 đồng” chính là tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh đối với nhân dân”./.

Biện Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực