Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm Quân khu 9

Thứ sáu, 18/01/2013 19:48

Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, ngày 18/1, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục quốc phòng – an ninh Trung ương cùng Đoàn công tác Chính phủ đã tới thăm cán bộ chiến sỹ Quân khu 9.

Đến thăm Lữ đoàn cao xạ 226, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu cũng như trách nhiệm cao trong bảo quản vũ khí, khí tài của đơn vị. Phó Thủ tướng bày tỏ niềm vui khi chứng kiến công tác chăm lo đời sống của cán bộ, chiến sĩ tại đơn vị được bảo đảm tốt, nhất là khía cạnh an toàn thực phẩm.

Làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ và Ban Chỉ huy quân sự huyện Bình Thủy, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác quốc phòng, an ninh cũng như giáo dục quốc phòng an ninh trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội.

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm bếp ăn của đơn vị.
Ảnh: VGP/Từ Lương

Đánh giá cao công tác dạy nghề, hướng nghiệp, chăm lo và tạo việc làm cho chiến sĩ sau khi thực hiện nghĩa vụ quân sự của Quân khu 9, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị lãnh đạo Quân khu 9 tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác này, góp phần tạo nguồn nhân lực các trình độ đáp ứng nhu cầu xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị thuộc Quân khu 9 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo, sẵn sàng chiến đấu, không để bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh, quốc phòng; cùng với lực lượng công an bảo vệ vững chắc an ninh trật tự xã hội của khu vực TP Cần Thơ.

Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác xây dựng Đảng, gắn với đó là công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Xây dựng các đơn vị quân đội của TP. Cần Thơ cũng như toàn Quân khu 9 trong sạch, vững mạnh trên mọi mặt, đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ trong tình hình mới. Gắn bó chặt chẽ, liên hệ mật thiết với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương để xây dựng sức mạnh tổng hợp trên từng địa bàn, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, đồng thời chủ động đối phó, ứng cứu kịp thời khi thiên tai, bão lũ...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Quân khu 9 cần tiếp tục phát triển quan hệ hữu nghị trong nhiệm vụ xây dựng đường biên giới hòa bình với nước bạn Campuchia.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Đoàn công tác đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Cần Thơ.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực