Sư đoàn 363: Nâng cao khả năng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu

Thứ tư, 17/05/2023 16:14
(ĐCSVN) - Lãnh đạo Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân yêu cầu các đơn vị và các thí sinh vận dụng tốt những kiến thức, kinh nghiệm trong hội thao, khắc phục những nội dung còn tồn tại; tiếp tục triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Trong 2 ngày (16-17/5), tại TP Hải Phòng, Sư đoàn 363, Quân chủng Phòng không-Không quân tổ chức Hội thao Vọng quan sát mắt, Tổ bắn Máy bay bay thấp bằng súng bộ binh, Tổ chế áp phương tiện bay không người lái (UAV) năm 2023.

Tham gia hội thao có 6 đội với hơn 100 thí sinh đến từ các đơn vị trong Sư đoàn.  Đại tá Phạm Văn Thiết, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 363 dự và phát biểu chỉ đạo.

Quang cảnh khai mạc hội thao. Ảnh Cao Đông.

Tại hội thao, các thí sinh đều phải trải qua 2 phần thi: Nội dung lý thuyết và Nội dung thực hành. Quá trình hội thao, ban tổ chức đã điều hành, duy trì chặt chẽ, nghiêm túc; bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, khí tài trang bị, kỹ thuật cho hội thao; đánh giá thực chất, khách quan, chính xác. Các đơn vị và từng thí sinh bình tĩnh, tự tin và nêu cao quyết tâm; vận dụng tốt giữa lý luận và thực tiễn, kết hợp với khả năng, năng lực và kinh nghiệm để hoàn thành tốt các nội dung hội thao. Hội thao đã diễn ra đúng kế hoạch, chất lượng tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Thông qua hội thao nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, vận dụng kiến thức kỹ, chiến thuật vào công tác chỉ huy chiến đấu, thực hiện chức trách của các thành phần và kết quả huấn luyện hiệp đồng kíp chiến đấu lực lượng chế áp phương tiện bay không người lái bằng súng bộ binh, thiết bị tác chiến điện tử mang xách và lực lượng quan sát mắt của các đơn vị. Trên cơ sở đó, có biện pháp bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khắc phục khâu yếu, mặt yếu trong tổ chức huấn luyện, nghiên cứu học tập đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời trong tình hình mới.

Đại tá Phạm Văn Thiết, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 363 phát biểu chỉ đạo hội thao. Ảnh Cao Đông.   

Phát biểu chỉ đạo hội thao, Đại tá Phạm Văn Thiết biểu dương Ban tổ chức, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức hội thao theo đúng kế hoạch, đạt chất lượng tốt. Đồng chí Phó Sư đoàn trưởng yêu cầu các đơn vị và các thí sinh vận dụng tốt những kiến thức, kinh nghiệm trong hội thao, khắc phục những nội dung còn tồn tại; tiếp tục triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời; không để bị động bất ngờ với mọi tình huống trên không; góp phần bảo vệ vững chắc vùng trời Đông Bắc của Tổ quốc.

Kết quả hội thao: 100% đơn vị tham gia đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% đạt khá, giỏi. Ban tổ chức đã trao một giải Nhất và một Nhì cho 2 đội thi đạt thành tích xuất sắc và 6 giải cho các tổ, cá nhân đạt thành tích cao trong hội thao./.

Cao Đông

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực