Thắm đượm tình quân dân

Chủ nhật, 31/12/2023 19:19
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Những ngày cuối năm 2023, mặc dù thời tiết mưa lạnh kéo dài, nhưng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 (Quân khu 4) đã hành quân về xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế, tổ chức thực hiện nhiều việc làm thiết thực giúp nhân dân.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 - Quân khu 4 gia cố bờ kè cho gia đình bà Thuần Thị Hẹ, thôn Phú Tuyên, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà.

Trong thời gian 15 ngày, trên 150 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 - Quân khu 4 đã về cùng ăn, cùng ở với nhân dân các thôn Bồ Hòn, Hiệp Hòa, Hòa Dương, Hòa Hợp, Phú Tuyên, Tam Hiệp, Tân Thọ (xã Bình Thành), tổ chức thực hiện nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa. Đó là: nạo vét kênh mương nội đồng, vệ sinh đường làng ngõ xóm, tổ chức trồng cây xanh, củng cố cảnh quan môi trường, khu vui chơi, giải trí, trường học, trạm Y tế, giúp đỡ ngày công sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo.  Bên cạnh đó, đơn vị đã phối hợp với Đoàn viên Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân xã dọn dẹp vệ sinh nghĩa trang Liệt sĩ tại địa phương.

Bà Thuần Thị Hẹ, thôn Phú Tuyên, xã Bình Thành, thị xã Hương Trà chia sẻ: Ngôi nhà của tôi bị sạt lở trong trận lũ tháng 11/2023, gia đình chưa thể khắc phục được, may mắn được các chú bộ đội vận chuyển đất, đá kè bao bờ, sửa lại móng nhà, giúp gia đình ổn định cuộc sống. Mặc dù thời tiết xấu, nhưng các chú bộ đội vẫn đội mưa, chịu rét để giúp gia đình chúng tôi. Chúng tôi rất biết ơn sự quan tâm của các chú bộ đội và chính quyền địa phương.”

Ông Đào Hữu Châu, giáo dân xã Bình Thành khẳng định: “Các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 về cùng ăn, cùng ở với nhân dân rất kỷ luật, rất quý trọng nhân dân. Đặc biệt, việc gì các chú cũng làm hết tinh thần trách nhiệm, rất là tuyệt vời.”

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các buổi tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; tuyên truyền tác hại của ma túy; phối hợp với Trạm Y tế xã khám, tư vấn sức khỏe, chăm sóc sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho trên 200 đối tượng là gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, neo đơn; thăm và tặng quà cho hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 - Quân khu 4  tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Phan Thông, thôn Tân Thọ, xã Bình Thành tâm sự: "Tôi năm nay hơn 70 tuổi, rất nhiều bệnh tật như cao huyết áp, đau đầu, đau khớp và đi tiểu đêm nhiều lần, qua khám lần này bác sĩ hướng dẫn tôi rất tận tình, chu đáo, từ việc uống thuốc, cách phòng bệnh về mùa đông... Tôi xin chân thành cảm ơn Đơn vị 968 đã về quê hương chúng tôi, giúp đỡ cho bà con ở vùng kinh tế mới khám và điều trị bệnh tật."

Bác sĩ Hoàng Thanh Hường, Bệnh xá Sư đoàn 968, Quân khu 4 chia sẻ:: Anh em chúng tôi sau khi khám và cấp thuốc thì có tư vấn thêm cho bà con nhân dân về các chế độ dinh dưỡng trong quá trình điều trị và phòng bệnh. Đặc biệt là một số bệnh mà liên quan đến thời tiết mùa đông như: Bệnh tim mạch, bệnh tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và một số mặt bệnh của tuổi già, tư vấn về ăn uống, sinh hoạt và cách luyện tập để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đồng hành, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968, cấp ủy, chính quyền thị xã Hương Trà đã thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các lực lượng thăm hỏi, động viên, giúp đỡ bộ đội. Những món quà nhỏ là sản phẩm của nhân dân địa phương tự làm ra trao tặng bộ đội, hay các món ăn, bữa cơm do chị em Hội Phụ nữ địa phương trực tiếp nấu cho bộ đội đã tiếp thêm sức mạnh, động viên bộ đội có thêm quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân vận tại địa phương.

 Cấp ủy, chính quyền và bà con nhân dân thị xã Hương Trà thăm, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 968 – Quân khu 4.

Trung tá Dương Tuấn Anh, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, Quân khu 4 nhấn mạnh, cùng với những kết quả đã đạt được trong quá trình về với bà con, giúp bà con những việc làm cụ thể, điều ý nghĩa đối với đơn vị là tình quân dân, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình đã được tô thắm hơn nữa. Trong thời gian vừa qua, bà con thường xuyên đến động viên, thăm hỏi, tặng những phần quà quê hương mộc mạc nhưng chan chứa tình cảm yêu thương với các cán bộ chiến sĩ.

Ông Phan Hữu Tuế, Bí thư Đảng ủy xã Bình Thành cho biết: “Bộ đội về công tác đã giúp nhân dân xã Bình Thành rất nhiều. Bà con nhân dân rất phấn khởi, đi đâu cũng thấy sạch sẽ, ngăn nắp, tình cảm quân dân thêm gắn bó, bền chặt. Tuy thời gian về đây không dài lắm, thời tiết mưa lạnh kéo dài, nhưng các cán bộ, chiến sĩ rất tích cực, năng nổ, nhiệt tình, chúng tôi rất cảm kích.”

 Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 – Quân khu 4  khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Những ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, nhưng với quyết tâm, trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 19, Sư đoàn 968 – Quân khu 4 đã tập trung cao độ, thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa, góp phần giúp đỡ cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế phát triển kinh tế, xã hội, tăng cường tình đoàn kết quân dân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc./.

Bài, ảnh: Hoàng Oanh - Trần Tình

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực