Thử lửa thao trường

Thứ tư, 19/07/2023 13:40
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Với công tác chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm 2023 của lực lượng vũ trang tỉnh Long An là cơ hội “thử lửa thao trường”, giúp lực lượng vũ trang tỉnh Long An nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Những ngày này, các chiến sĩ trẻ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Long An vừa nhận lệnh hành quân thực hành diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm 2023 tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3, xã Xuân Tâm, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Giữa không gian núi rừng miền Đông Nam Bộ, các tình huống "chiến đấu" được mô phỏng diễn ra ngay trong bối cảnh thời bình. Dù là một “trận đánh” không có sự đối kháng nhưng cũng đầy vất vả, hiểm nguy đòi hỏi sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của những người lính trẻ.

Theo yêu cầu nhiệm, trước khi bước vào “chiến đấu”, bộ đội phải hành quân xa, mang vác nặng, vượt qua các loại địa hình khác nhau. Nhờ duy trì nghiêm chế độ luyện tập hành quân cùng với tuân thủ đầy đủ quy trình, thứ tự các bước: Huấn luyện đội ngũ chiến thuật, tập chiến thuật và diễn tập chiến thuật,… nên 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia diễn tập đều nắm vững nguyên tắc và các hình thức chiến thuật cơ bản, có kỹ năng xử lý tình huống và biết cách vận dụng sáng tạo vào thực tế tác chiến.

Được coi là hình thức huấn luyện tổng hợp, cao nhất, sát gần thực tế chiến đấu, diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm 2023 của lực lượng vũ trang tỉnh Long An được tổ chức nhằm hoàn thiện, nâng cao trình độ, năng lực, bản lĩnh chỉ huy, hành động hiệp đồng của các phân đội trong các nhiệm vụ chiến đấu cả về quân sự, chính trị, hậu cần, kỹ thuật. Vì vậy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đã điều hành diễn tập với các tình huống phù hợp với nguyên tắc lý luận, sát với thực tế địa hình, thực tế chiến đấu. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị tham gia diễn tập đã chú trọng rèn luyện, nâng cao khả năng xử trí tình huống cơ động phòng tránh, đánh trả, ngụy trang, nghi binh, bảo vệ đội hình trong tác chiến dài ngày và trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao.

Đồng thời, quá trình diễn tập, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đã luôn coi trọng gắn các nội dung huấn luyện, diễn tập với hoạt động thực tiễn huấn luyện chiến đấu của các đơn vị cơ sở và phương pháp xử trí các tình huống,… Qua đó, trực tiếp góp phần nâng cao khả năng vận dụng của đội ngũ cán bộ các cấp trong lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn của cán bộ, chiến sĩ trong hành động tác chiến và phối hợp, hiệp đồng trong phân đội. Nhờ đó, nội dung diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm 2023 của lực lượng vũ trang tỉnh Long An đã bảo đảm sát thực tế chiến đấu. Thành công của diễn tập cũng là cơ sở để các cơ quan, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang tỉnh Long An tiếp tục nâng cao trình độ khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới hiện nay.

Dưới đây là một số hình ảnh về diễn tập chiến thuật cấp phân đội năm 2023 của lực lượng vũ trang tỉnh Long An:

Các tiểu đội triển khai đội hình thực hành vượt vật cản nước.

 Lợi dụng hệ thống giao thông hào có sẵn, các chiến sĩ cơ động bảo đảm bí mật, tránh hỏa lực của địch.

Chiến sĩ B41 thực hành tiêu diệt mục tiêu xe tăng, xe thiết giáp địch tạo điều kiện cho bộ binh xung phong.

Bộ binh thực hành xung phong đánh chiếm mục tiêu.

Bất ngờ, quyết đoán nổ súng tiêu diệt mục tiêu.

 Các đại biểu tham quan diễn tập.

Nổ súng tiêu diệt các mục tiêu theo kế hoạch.

 Mục tiêu giả định nhanh chóng bị các phân đội tiêu diệt.

Bộ phận dự bị sẵn sàng xử lý các tình huống như đánh địch đột nhập, đánh địch cơ động ứng cứu, giải tỏa…


Biện Cường - Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực