UN Women hỗ trợ nâng cao năng lực cho nữ cán bộ công an Việt Nam

Thứ hai, 13/06/2022 23:42
(ĐCSVN) – Ngày 13/6/2022, tại Hà Nam, Cục Đối ngoại Bộ Công an đã phối hợp với Văn phòng Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về lãnh đạo nữ công an với sự tham dự của 40 đại biểu là lãnh đạo nữ, cán bộ nữ chủ chốt của Công an các đơn vị, địa phương.

 

Đây là chương trình hợp tác trong khuôn khổ thúc đẩy Nghị trình Phụ nữ - Hòa Bình – An ninh của Liên hợp quốc (WPS) tại Việt Nam do Chính phủ Canada tài trợ.

Tham dự Hội thảo có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam Shawn Steil, Trưởng Đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez cùng lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam, Thanh Hóa, lãnh đạo Cục Đối ngoại Bộ Công an. 

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil, cho biết: “Bằng chứng cho thấy tiếng nói và khả năng lãnh đạo của phụ nữ không chỉ tạo ra nhiều sự vượt trội mà còn mang lại hòa bình bền vững, đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cộng đồng và cho quốc gia của họ. Khi phụ nữ tham gia vào các nỗ lực đàm phán, xây dựng hòa bình và đảm bảo an ninh, các giải pháp sẽ toàn diện hơn, phản ánh những gì một cộng đồng thực sự cần có để phục hồi sau xung đột hay mâu thuẫn. Điều này làm tăng sự đồng thuận của cộng đồng và mang lại nhiều cơ hội tốt hơn để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của xung đột hay mâu thuẫn”.

 Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: Thu Uyên)

Về phần mình, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam Elisa Fernandez Saenz nhấn mạnh: “Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới 2021-2030 đã mở đường cho các nữ lãnh đạo trong ngành công an dịch chuyển sang quan hệ đối tác bình đẳng hơn với đồng nghiệp nam. Cả hai bên đều sẽ cùng hợp tác để thăng tiến dựa trên nguyên tắc bình đẳng thực chất về nghĩa vụ, về chính sách cũng như sự tôn trọng lẫn nhau trong công việc, đồng thời nỗ lực hướng tới giảm thiểu và xóa bỏ định kiến và phân biệt đối xử trên cơ sở giới, cả tại nơi làm việc và trong gia đình”.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng lắng nghe những kinh nghiệm và chia sẻ của bà Marie-Claude Côté, Cảnh sát Hoàng gia Canada và bà Gaelle Demolis, Chuyên gia Chương trình Khu vực của UN Women về Quản trị, Hòa bình và An ninh từ đó đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp thiết thực. Đây được coi là Hội thảo quốc tế đầu tiên dành riêng cho nữ lãnh đạo Công an; là một diễn đàn mở để các đại biểu trao đổi về Nghị trình WPS, những vấn đề có liên quan trực tiếp đến công tác lãnh đạo nữ Công an cũng như những thách thức về an ninh có yếu tố giới, tác động đến phụ nữ và trẻ em gái trong tình hình hiện nay như an toàn không gian mạng, tội phạm xâm hại trẻ em và mua bán người./.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực