Vùng 3 Hải quân hoàn thành nhiệm vụ đối ngoại đa phương quốc tế

Chủ nhật, 18/06/2023 09:28
(ĐCSVN) - Quá trình thực hiện nhiệm vụ đối ngoại đa phương quốc tế, Tàu 20, Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân cùng Đoàn công tác đã đi qua các vùng biển lớn ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Cán bộ, chiến sĩ toàn Tàu 20 đã kết hợp huấn luyện đi biển đường dài với các nội dung huấn luyện chiến đấu đối không, đối hải; bảo vệ sức sống tàu; chống cướp biển, biệt kích, người nhái; cứu hộ, cứu nạn…

Ngày 17/6, Tàu 20 thuộc Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân cùng Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng 3 làm Trưởng đoàn đã cập cảng Đà Nẵng, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đối ngoại đa phương quốc tế: Triển lãm Hàng không vũ trụ và Hàng hải quốc tế Langkawi (LIMA) 2023 tại Malaysia và Diễn tập Hải quân đa phương Komodo lần thứ 4 (MNEK-4) tại Makassar, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia.

Đoàn công tác và cán bộ, chiến sĩ Tàu 20, thực hiện nội dung chào tàu chỉ huy. Ảnh: Đức Tuấn. 

Trong khuôn khổ LIMA 2023 và MNEK-4, cán bộ, chiến sĩ Tàu 20 và Đoàn công tác đã tham nhiều hoạt động như: Lễ duyệt binh tàu Hải quân quốc tế, công binh nhân đạo; diễu hành đường phố; các cuộc họp xây dựng kế hoạch diễn tập tại bến; diễn tập trên biển; tham quan hội chợ triển lãm, các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh; giao lưu thể thao, nghệ thuật và ẩm thực ở thành phố Langkawi và Makassar, để lại ấn tượng tốt đẹp với người dân và Hải quân các nước.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ đối ngoại đa phương quốc tế, Tàu 20 đã đi qua các vùng biển lớn ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Cán bộ, chiến sĩ toàn Tàu 20 đã kết hợp huấn luyện đi biển đường dài với các nội dung huấn luyện chiến đấu đối không, đối hải; bảo vệ sức sống tàu; chống cướp biển, biệt kích, người nhái; cứu hộ, cứu nạn… Công tác huấn luyện giúp nâng cao hơn nữa năng lực tổ chức chỉ huy hiệp đồng, khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ thao tác làm chủ vũ khí trang bị trong điều kiện hoạt động dài ngày trên biển.

 Chỉ huy Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân tặng hoa chúc mừng Đoàn công tác. Ảnh: Đức Tuấn.

Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng 3, Trưởng đoàn công tác nhìn nhận, thành công của chuyến công tác đã khẳng định rõ sự chính quy, chuyên nghiệp và khả năng chỉ huy, luyện tập hiệp đồng với hải quân nước ngoài. Kết quả chuyến đi đã góp phần tăng cường hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và hải quân các nước; nâng cao khả năng hiệp đồng trong xử lý các thách thức chung về an ninh hàng hải; duy trì hòa bình, ổn định và thúc đẩy hợp tác, phát triển trên các vùng biển...

Trong lần đầu tiên tham gia thực hiện các nội diễn tập Komodo, Tàu 20 đã hoàn thành các khoa mục diễn tập, thực hiện tốt các phương án theo mệnh lệnh của tàu chỉ huy, đảm bảo cự ly, giãn cách đội hình, vận tốc, thông tin liên lạc thông suốt, phối hợp nhịp nhàng với các tàu khác trong nhóm chiến thuật theo phân công. Đây là cơ hội để kíp sĩ quan và thuỷ thủ Tàu 20 học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng với hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới./.

Quang Đạo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực