20,5 triệu cổ phiếu CTCP Đầu tư Phát triển máy Việt Nam chính thức được giao dịch trên UPCoM

Thứ sáu, 07/10/2022 14:30
(ĐCSVN) - Ngày 7/10, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, 20,5 triệu cổ phiếu của CTCP Đầu tư Phát triển máy Việt Nam với mã chứng khoán VVS, chính thức được đưa vào giao dịch trên thị trường UPCoM. Đây là cổ phiếu thứ 33 tính từ đầu năm 2022 và là cổ phiếu thứ 856 giao dịch trên UPCoM.
Hình ảnh tại Lễ đánh cồng khai trương giao dịch cổ phiếu VVS (Ảnh: M.P) 

CTCP Đầu tư Phát triển máy Việt Nam có mã chứng khoán: VVS. Giá tham chiếu trong ngày giao dịch đầu tiên: 14.500 đồng/cổ phiếu

Thành lập từ tháng 3/2010, CTCP Đầu tư Phát triển máy Việt Nam (VIMID) có vốn điều lệ ban đầu là 1,8 tỷ đồng, hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực nhập khẩu, phân phối xe tải trung và hạng nặng mang thương hiệu Sinotruck. Sau 5 lần tăng vốn thông qua hình thức chào bán cổ phần cho cổ đông hiện hữu và phát hành cổ phiếu riêng lẻ (ESOP) cho cán bộ công nhân viên, hiện vốn điều lệ của công ty là 205 tỷ đồng.

Sau 15 năm hoạt động, VIMID vẫn tập trung vào mảng kinh doanh chính là lĩnh vực nhập khẩu, phân phối các loại xe tải hạng trung, hạng nặng; kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa.

Về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty, doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ của VIMID năm 2021 đạt 3.202 tỷ đồng tăng 250% so với năm 2020 (1.321 tỷ đồng) chủ yếu đến từ hoạt động nhập khẩu, phân phối, kinh doanh xe tải hạng trung, hạng nặng, các sản phẩm sơ mi - rơ mooc và xe chuyên dụng. Hiện tại VIMID là đại diện độc quyền chính thức của Howo ủy quyền về bảo hành của Sinotruk Howo tại Việt Nam. 

Ngoài ra, VIMID còn có hoạt động kinh doanh các trạm dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa và cung cấp phụ tùng với hơn 22 chi nhánh – trạm 3S cùng hàng loạt các showroom của đại lý ủy quyền tại Việt Nam.

Năm 2022, VIMID đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 40 tỷ đồng. Với kết quả đã đạt được, VIMID đã hoàn thành 59,57% mục tiêu doanh thu năm 2022.

Trong phiên giao dịch đầu tiên tại UPCoM, cổ phiếu VVS được nhà đầu tư giao dịch với mức giá trên tham chiếu./.

 
M.P

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực