|
Nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. (Ảnh mang tính minh họa) |
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành công văn số 11821/UBND-KSTT gửi Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế, UBND các xã, phường, thị trấn về việc đôn đốc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Nhằm tiếp tục triển khai các nhiệm vụ liên quan đến công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp theo các Văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai một số nội dung trọng tâm.
Cụ thể, Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố Huế, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn khẩn trương nghiên cứu và triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ nhằm cải thiện, nâng cao kết quả “Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp” trên địa bàn tỉnh; chi tiết hóa, bổ sung thêm các nhiệm vụ khác để tổ chức triển khai các nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị; phân công cụ thể trách nhiệm thực hiện cho từng cán bộ, công chức, viên chức gắn với tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành và thường xuyên, theo dõi, quản lý, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả, chất lượng việc tổ chức triển khai thực hiện.
Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, cải tiến chất lượng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm đáp ứng yêu cầu về mức độ, thuận lợi, đơn giản, thân thiện với người dùng trên cơ sở tái cấu trúc quy trình, đơn giản hóa nhập liệu các biểu mẫu điện tử thông qua việc tái sử dụng thông tin, dữ liệu điện tử từ Cơ sở dữ liệu quốc gia, các phần mềm chuyên ngành, không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp các thông tin, giấy tờ đã được số hóa. Thường xuyên đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
|
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu thường xuyên đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến. (Ảnh mang tính minh họa). |
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông nâng cấp hạ tầng, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh, bảo đảm an ninh, an toàn thông tin và kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin dịch vụ công để giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và tiến trình xử lý hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được đồng bộ đầy đủ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Văn phòng UBND tỉnh theo dõi, đôn đốc việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cải cách thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện./.