Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội

Thứ ba, 27/08/2024 16:40
(ĐCSVN) - Nhằm phấn đấu giải ngân hết số vốn của Chương trình trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trước ngày 31/12/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị là chủ đầu tư các dự án thuộc Chương trình cần tập trung quyết liệt, chủ động xử lý hiệu quả, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa ban hành công văn số 4538/UBND-KTTH gửi các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Y tế, Lao động – Thương binh và Xã hội, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư; Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông, Dân dụng và công nghiệp tỉnh; UBND các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, thị xã Đức Phổ, thành phố Quảng Ngãi; Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc Quảng Ngãi; Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi về việc đẩy nhanh giải ngân vốn của các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

 Quảng Ngãi  tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án thuộc Chương trình trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh minh họa: TL).

Thực hiện Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội và nội dung Công điện số 04/CĐ-BKHĐT ngày 7/8/2024 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về đẩy mạnh giải ngân vốn của các dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế -xã hội, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, phấn đấu giải ngân hết số vốn của Chương trình trước ngày 31/12/2024, phát huy hiệu quả của Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các đơn vị là chủ đầu tư các dự án thuộc Chương trình cần tập trung quyết liệt, chủ động xử lý hiệu quả, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Trường hợp gặp vướng mắc vượt thẩm quyền phải báo ngay cho UBND tỉnh để kịp thời chỉ đạo, xử lý. Hoàn thành dứt điểm các dự án trong năm 2024, bàn giao đưa vào sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Hiện các dự án thuộc Chương trình đã được cân đối, bố trí đủ vốn để hoàn thành. Vì vậy, các chủ đầu tư tập trung giải ngân hết số vốn được giao (bao gồm nguồn vốn Thủ tướng Chính phủ cho phép kéo dài và vốn ngân sách tỉnh đối ứng cho các dự án). Chủ đầu tư chịu trách nhiệm hoàn toàn trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong trường hợp không giải ngân hết số vốn của Chương trình, làm mất vốn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ và giải ngân vốn đầu tư của các dự án.

Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư xử lý các vướng mắc phát sinh, tạo điều kiện cho các chủ đầu tư thuận lợi trong việc giải ngân thanh toán vốn đầu tư./.

Cẩm Ly

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực