Gần 1.400 ý tưởng, đề án đã được đoàn viên thanh niên đề xuất

Thứ tư, 26/06/2024 15:48
​(ĐCSVN) - Toàn cụm Đồng bằng sông Tiền đã có 24 công trình thanh niên cấp tỉnh, 272 công trình thanh niên cấp huyện; 1.646 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng giá trị làm lợi hơn 54 tỷ đồng. Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được Đoàn thanh niên các cấp quan tâm, với 34 cuộc thi ý tưởng sáng tạo được triển khai và có gần 1.400 ý tưởng, đề án đã được đoàn viên thanh niên đề xuất…
 Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 25/6, tại Vĩnh Long, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cụm Đồng bằng sông Tiền năm 2024. Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh Vĩnh Long cùng tham dự Hội nghị.

Thực hiện chủ đề công tác năm 2024 “Năm thanh niên tình nguyện”, trong 06 tháng đầu năm 2024, các cấp bộ đoàn 06 tỉnh trong cụm Đồng bằng sông Tiền gồm Đồng Tháp, Long An, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long đã chủ động xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình công tác đoàn theo hướng cụ thể, thiết thực, sát cơ sở và đoàn viên, thanh niên. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng; giáo dục truyền thống cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi được tăng cường với nhiều nội dung, hình thức mới có hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong Cụm được đẩy mạnh, đa dạng về nội dung và tham gia giải quyết tốt những vấn đề của xã hội. Kết quả toàn cụm đã có 24 công trình thanh niên cấp tỉnh, 272 công trình thanh niên cấp huyện; 1.646 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở, với tổng giá trị làm lợi hơn 54 tỷ đồng. Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” được Đoàn thanh niên các cấp quan tâm, với 34 cuộc thi ý tưởng sáng tạo được triển khai và có gần 1.400 ý tưởng, đề án đã được đoàn viên thanh niên đề xuất…

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Trung ương Đoàn và các thành viên cụm Đồng bằng sông Tiền.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long Nguyễn Thành Thế nhấn mạnh, qua thực tiễn tổ chức, các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ Sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và “Chương trình đồng hành với thanh niên” ngày càng tạo được dấu ấn tốt đẹp trong xã hội; vừa tạo môi trường thực tiễn phong phú, thiết thực để giáo dục, rèn luyện thanh niên; vừa góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Hội nghị là cơ hội để thắt chặt thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa các tỉnh trong cụm. Đồng thời đây cũng là dịp để các đơn vị trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, tìm ra những mô hình mới, cách làm hiệu quả trong công tác chỉ đạo, tổ chức hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của mỗi địa phương vì mục tiêu lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khẳng định vị thế và vai trò của đoàn viên, thanh niên trong giai đoạn mới.

Tại Hội nghị, các Tỉnh Đoàn trong cụm đã tập trung đánh giá những ưu điểm, những mặt còn hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của cụm trong 06 tháng đầu năm; trao đổi, thảo luận những nội dung phương hướng công tác Đoàn trong 06 tháng cuối năm 2024. Đồng thời, kiến nghị Trung ương Đoàn tháo gỡ khó khăn về quy định quy hoạch, tạo nguồn cán bộ Đoàn chuyên trách, quy chế về độ tuổi cán bộ Đoàn, hỗ trợ các công trình thanh niên tạo an sinh xã hội cấp Trung ương cho các tỉnh bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn…

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết (ngồi giữa) chủ trì Hội nghị giao ban. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết đánh giá cao kết quả đạt được trong 06 tháng đầu năm của cụm Đồng bằng sông Tiền. Đồng thời lưu ý, trong 06 tháng cuối năm, các Tỉnh Đoàn trong cụm cần tổ chức tốt các hoạt động cao điểm trong “Năm thanh niên tình nguyện”, tạo thêm các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đoàn viên thanh niên nhất là những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, cần có sự chuẩn bị tổ chức tốt Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhằm thể hiện rõ sắc màu Đại hội là ngày hội của các tầng lớp thanh niên. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt công tác chuyển đổi số; quan tâm công tác xây dựng Đoàn, xây dựng Đảng gắn với việc rà soát các chỉ tiêu của nhiệm kỳ để thực hiện.  

Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết cũng yêu cầu các Tỉnh Đoàn trong cụm trong 06 tháng cuối năm 2024 cần đăng ký đề xuất với cấp ủy, những công trình phần việc mà thanh niên sẽ làm trước, trong và sau Đại hội Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam sắp tới./.

Quang Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực