Ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách

Thứ tư, 17/07/2024 11:24
(ĐCSVN) - Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách là một biểu tượng không chỉ phản ánh bản sắc văn hóa độc đáo mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp huyện giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, lịch sử, con người và cảnh quan của Chợ Lách đến với bạn bè gần xa. Việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu này sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp, tổ chức và du khách, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển bền vững.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam trao hoa chúc mừng Ban điều hành thực hiện Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách. (Ảnh: Phương Thảo) 

Ngày 16/7/2024, UBND huyện Chợ Lách long trọng tổ chức Lễ ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách; phát động Cuộc thi “Cổng đẹp-Rào xanh”; phát động “nhà nhà dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp” nhằm hưởng ứng sự kiện Lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách và khánh thành Huyện lộ 35.

Bộ nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách là một biểu tượng không chỉ phản ánh bản sắc văn hóa độc đáo mà còn là công cụ mạnh mẽ giúp huyện giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa, lịch sử, con người và cảnh quan của Chợ Lách đến với bạn bè gần xa. Việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu này sẽ thu hút nhiều hơn sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp, tổ chức và du khách, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện phát triển bền vững.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố quyết định ra mắt Ban điều hành thực hiện Đề án Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách; đại diện Viện Ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong đã giới thiệu về biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) nhận diện thương hiệu Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách.

Theo đó, logo bốn cánh như ý nguyện bốn mùa sung túc, đất lành chim đậu mang đến sự trù phú ấm no, may mắn cho người dân, còn là tượng trưng cho 04 xã thuộc Làng Văn hóa du lịch: Phú Sơn, Vĩnh Hoà, Vĩnh Thành, Long Thới với đặc thù: Nghề trồng hoa giấy, nghề làm mai, trồng cúc mâm xôi và nghề làm cây giống trong bố cục tổng thể hướng lên, biểu thị cho khát vọng vươn lên của người dân, cũng như cho thấy sự phát triển bền vững trong tương lai.

Bố cục bàn tay và 04 cánh đồng thời cũng là hình ảnh của 01 cánh lớn nhất thể. Đây là một khối bền vững, trong sự phát triển của từng cánh có sự liên kết với nhau, đoàn kết, cùng nhau phát triển thành một thể thống nhất. “Bàn tay” luôn được ở vị trí trung tâm tượng trưng cho người nông dân miệt vườn, những con người tài hoa của vùng đất Chợ Lách. Mỗi ngày, từ chính đôi bàn tay của mình, kế thừa và phát huy lịch sử, văn hoá và tạo nên giá trị từ kinh tế nông nghiệp miệt vườn, giữ gìn tài nguyên, sản vật trù phú của địa phương. “Bàn tay” này đẹp hơn bất kỳ loại hoa rực rỡ nào nên được đặt ở vị trí trung tâm thể hiện sự trân trọng và tôn vinh con người Chợ Lách.

Slogan “Tình Đất, Tình Người” là sự khái quát cao nhất cho văn hóa, lịch sử và đặc trưng đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân nơi đây. Đất có tình nên hoa trái sum suê, cây cối tốt tươi. Người có lòng, dụng tình chăm sóc, nâng niu. “Tình Đất, Tình Người” cũng là thông điệp chào mừng du khách đến với Làng Văn hóa du lịch Chợ Lách để hiểu và cảm nhận thiên nhiên, con người và văn hóa ứng xử tiêu biểu nhất của “văn minh miệt vườn” vùng ĐBSCL. Gam màu xanh là chủ đạo không chỉ thể hiện màu xanh cây cối tốt tươi, hy vọng tương lai tốt đẹp, đó còn là nhận thức về chuyển đổi xanh, ý thức gìn giữ môi trường trong quá trình phát triển của địa phương.

Dịp này, huyện Chợ Lách cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa - Kiểng Chợ Lách; phát động Cuộc thi “Cổng đẹp-Rào xanh”; phát động “nhà nhà dọn dẹp vệ sinh tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp” hưởng ứng sự kiện Lễ hội Hoa - Kiểng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Huyện lộ 35. Việc hoàn thành nâng cấp tuyến Huyện lộ 35 không chỉ giúp cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của Nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, phát triển du lịch và thu hút đầu tư của huyện trong thời gian tới./..

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực