Lạng Sơn chỉ đạo thực hiện Quy hoạch bảo vệ môi trường Quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Thứ hai, 12/08/2024 14:13
(ĐCSVN)- UBND tỉnh Lạng Sơn vừa chỉ đạo thực hiện Quy hoạch bảo vệ môi trường Quốc gia (BVMTQG) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tại Công văn số 1080/UBND-KT, ngày 05/8/2024.
 Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt triển khai các nội dung nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Quy hoạch BVMTQG thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 tại Quyết định số 611/QĐ-TTg ngày 08/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ, bảo đảm phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện rà soát Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm thống nhất, đồng bộ với Quy hoạch BVMT đối với các lĩnh vực quản lý ngành, lĩnh vực có liên quan. Triển khai thực hiện lồng ghép các yêu cầu về BVMT theo phương án phân vùng môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn được phê duyệt tại Quyết định số 236/QĐ-TTg, vào chương trình, kế hoạch phát triển của từng ngành, từng địa phương.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công, các sở, ngành: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ và UBND các huyện, thành phố phối hợp xây dựng, cập nhật phương án phân vùng môi trường, bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học, tham mưu các cơ chế, chính sách về đất đai, giao đất kịp thời, để triển khai xây dựng các khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt theo Quy hoạch cấp tỉnh đã phê duyệt, rà soát, tham mưu rà soát các khu xử lý chất thải tập trung, tham mưu thực hiện công tác quan trắc và cảnh báo môi trường phóng xạ và rà soát, cập nhật dữ liệu theo quy định.

Rà soát, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm cho các chương trình, dự án được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh theo quy định. Thực hiện rà soát và đưa ra các giải pháp xử lý phù hợp với các khu xử lý chất thải tập trung…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực