Sơn La: Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội

Thứ năm, 24/10/2024 21:11
(ĐCSVN)- Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đề nghị thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng cải cách hành chính trong Đảng của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ngày 24/10/2024, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025 và Kết luận số 436-KL/TU ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án "Đẩy mạnh CCHC trong Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện giai đoạn 2022 - 2025”.

Các đồng chí: Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố.

 Toàn cảnh Hội nghị

Sau hơn 03 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 21/01/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh CCHC nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2021 - 2025 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác CCHC trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, kết quả có nhiều chuyển biến rõ nét, đã có 41/58 chỉ tiêu so với mục tiêu đề ra đến năm 2025. Kết quả nâng cao các chỉ số PAR Index, PCI, SIPAS, PAPI, ICT đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Chỉ số CCHC của tỉnh giữ vững vị trí xếp thứ 13/63 tỉnh/thành phố, đứng thứ 6/14 tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc. Chỉ số PCI xếp thứ 47/63 tỉnh, thành phố; môi trường đầu tư kinh doanh không ngừng được cải thiện; công tác hỗ trợ doanh nghiệp, người dân được quan tâm; 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và được thiết lập, niêm yết, công khai trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt cao, đạt 99,7%. Kết quả triển khai có thể khẳng định nền hành chính của tỉnh đã có bước chuyển từ nền hành chính quản lý sang nền hành chính phục vụ theo mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

Thực hiện Kết luận số 436-KL/TU ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đề án ”Đẩy mạnh CCHC trong Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện giai đoạn 2022 - 2025" của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc quán triệt, thực hiện chủ trương của Đảng về đẩy mạnh CCHC trong Đảng; xác định công tác CCHC Đảng là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; qua đó, nâng cao nhận thức trách nhiệm của cán bộ, công chức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc cải cách hành chính trong Đảng. Tăng cường xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo; nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp. Tiếp tục đổi mới các khâu trong công tác cán bộ, tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất, trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ CCHC trong Đảng; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác CCHC và các giải pháp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng CCHC trong cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh phân cấp quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin. Nâng cao chất lượng ban hành các văn bản, xây dựng được các quy trình, quy định, hướng dẫn theo từng lĩnh vực cụ thể, bảo đảm phù hợp với thực tiễn và giảm thiểu tối đa thời gian thực hiện...

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến về các giải pháp đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp; những kết quả nổi bật trong xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số; thực trạng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách thể chế, xây dựng pháp luật; kết quả nổi bật trong việc triển khai, thực hiện đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; đổi mới trong công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC thời gian qua; nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới…

 Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng về đẩy mạnh CCHC trong Đảng; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ theo Kết luận số 436-KL/TU ngày 28/01/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Đề án đẩy mạnh CCHC trong Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh, cấp huyện, giai đoạn 2022 - 2025"; Kế hoạch số 92-KH/TU ngày 19/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các giải pháp để nâng cao chất lượng CCHC trong Đảng của cơ quan, đơn vị, địa phương./.

MN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực