EVN: Đáp ứng mục tiêu năm 2021 - công trình Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Thứ sáu, 02/07/2021 15:00
(ĐCSVN) - Ngày 2/7, tại Hòa Bình, Ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chủ trì tại cuộc họp sơ kết thực hiện 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021 - công trình Dự án Nhà máy Thủy điện (NMTĐ) Hòa Bình mở rộng.

Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương ghi nhận những nỗ lực của Ban QLDA Điện 1 và các đơn vị thi công trên công trường trong 6 tháng vừa qua. Mặc dù, bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và phương tiện vận chuyển di chuyển khó khăn,... đã ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án trong nửa đầu năm 2021 vẫn còn chậm so với mục tiêu.

leftcenterrightdel
Ông Phạm Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc EVN chủ trì cuộc họp. Ảnh ND 

Trong nửa cuối năm, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương yêu cầu toàn công trường tập trung thi công các hạng mục thuộc đường găng. Trong đó, yêu cầu thi công 3 ca liên tục đối với các hạng mục đào hố móng các khu vực cửa lấy nước, nhà máy; tăng cường các thiết bị thi công lớn; có giải pháp đồng bộ để vận chuyển đất đá liên tục, luôn duy trì lượng xe đáp ứng các điều kiện về tải trọng khi tham gia giao thông để đảm bảo cường độ thi công.

Theo Ban QLDA Điện 1, trong 6 tháng vừa qua, công tác thi công đào đất cửa nhận nước đạt 80% kế hoạch; đào đất nhà máy đạt 85% kế hoạch. Công trường đã tổ chức huấn luyện và cấp thẻ về an toàn lao động-vệ sinh lao động cho cán bộ công viên tham gia trên công trường; lắp đặt cọc tiêu, dây phản quang cảnh báo dọc các tuyến đường công vụ, phạm vi có vực sâu (taluy âm) và biển báo nguy hiểm; thực hiện các biện pháp giảm thiểu phát tán bụi trong mặt bằng công trường và trên các tuyến đường vận chuyển đất đá thông qua việc tưới nước thường xuyên dọc tuyến đường, che bạt thùng xe. 

Đông thời, ban cũng đã ký hợp đồng với các đơn vị để thu gom xử lý rác thải nguy hại; thu gom và xử lý rác thải công nghiệp, sinh hoạt tại các khu phụ trợ lán trại của nhà thầu.

Được biết, dự án NMTĐ Hòa Bình mở rộng là công trình công nghiệp thuộc nhóm A đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, do EVN làm chủ đầu tư và giao Ban Quản lý dự án Điện 1 làm đại diện chủ đầu tư.

Dự án có tổng công suất đặt 480 MW, bao gồm hai tổ máy, mỗi tổ công suất 240 MW. Sản lượng phát điện bình quân hằng năm khoảng 488,3 triệu kW giờ/năm. Với tổng mức đầu tư 9.220,83 tỷ đồng.

Với tinh thần quyết tâm, trách nhiệm cao nhất, EVN sẽ luôn nỗ lực để triển khai dự án quan trọng này hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn và vệ sinh môi trường, kịp thời bổ sung năng lực cung cấp điện cho đất nước./. 

ND

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực